Không ai muốn mình mắc phải tình trạng da đầu bong tróc và ngứa ngáy, nhưng đó là một vấn đề khá phổ biến. Trước khi bạn có thể tìm hiểu làm thế nào để điều trị các triệu chứng này, bạn phải xác định nguyên nhân gây da đầu bong tróc và ngứa ngáy là do bệnh gì gây ra

Hai điều kiện có thể dẫn đến da đầu ngứa và bong tróc có thể là bệnh vẩy nến da đầu và viêm da tiết bã.

Phân biệt bệnh vảy nến da đầu và viêm da tiết bã

Bệnh vẩy nến là một bệnh ngoài da mãn tính. Nó có thể gây ra các tế bào da phát triển quá nhanh mà họ tích lũy trên bề mặt của da. Mảng thô, da có vảy có thể xuất hiện bất cứ nơi nào trên cơ thể của bạn, bao gồm cả da đầu.

Viêm da tiết bã là một bệnh da có thể gây ra thô, da có vảy trên da đầu và mặt. Các tên gọi chung cho viêm da tiết bã là gàu. Ở trẻ em, nó được gọi là cái nôi cap.(dân gian gọi là cứt trâu)

Triệu chứng của bệnh vẩy nến là gì?

Bệnh vẩy nến trông giống như những mảng dày, da đỏ vảy bạc. Các mảng da này có thể xuất hiện bất cứ nơi nào trên cơ thể của bạn, đặc biệt là trên khuỷu tay và đầu gối. Họ cũng có thể hiển thị trên da đầu của bạn. Các bản vá lỗi có thể gây ngứa hoặc đau rát khi chạm vào.


Triệu chứng của bệnh viêm da tiết bã là gì?

Viêm da tiết bã thường được tìm thấy trên da đầu, nhưng đôi khi nó có thể xuất hiện ở những nơi khác như cánh mũi, ngực. Nó gây ra các bản vá lỗi ngứa da vảy có thể có một chút nhờn nhưng có thể flake, đặc biệt là nếu bạn đầu.


Ở trẻ em, viêm da tiết bã  có thể xuất hiện màu đỏ, nâu, hoặc màu vàng chủ yếu trên da đầu Trẻ cũng có thể có viêm da quanh mắt và mũi. Nếu da bị trầy xước, có một số nguy cơ chảy máu hoặc nhiễm trùng.

Làm thế nào bạn để nhận biết sự khác biệt?

Bệnh vẩy nến và viêm da tiết bã ở da đầu có nhiều điểm chung. Cả hai kết quả trong mảng đỏ da, vảy có thể gắn vào thân tóc và ngứa.

 Bệnh vẩy nến trên da đầu sản xuất dày, vảy bạc và khô. Vảy của viêm da tiết bã thường mỏng hơn và có chất nhờn. Họ có nhiều khả năng để có màu trắng hoặc màu vàng, với một diện mạo nhờn.

Đối với các mảng da bong tróc, nếu bạn mắc bệnh vẩy nến  nếu bạn gãi hoặc cố gắng để loại bỏ chúng, những mảng da này có thể sẽ bị chảy máu.  Còn đối với viêm da tiết bã thường dễ dàng để loại bỏ. khi cào gãi các mảng da bong tróc do vảy nến đôi khi cảm thấy đau rát, nhưng viêm da tiết bã không.

Ngoài ra ở một số trường hợp bệnh nhân mắc cả 2 bệnh cùng lúc

Ai có thể mắc bệnh ?


Đối với bệnh vảy nến : Bất cứ ai cũng có thể mắc bệnh vẩy nến da đầu. Nguyên nhân chính xác của bệnh vẩy nến là không được biết đến, nhưng nó liên quan đến một phản ứng quá mức của hệ thống miễn dịch. Nó có xu hướngdi truyền trong gia đình, vì vậy nó có khả năng có một liên kết di truyền.

Không có cách nào để điều trị bệnh vẩy nến một cách dứt điểm

Đối với bệnh viêm da tiết bã: Bất cứ ai cũng có thể nhận được viêm da tiết bã, quá. Tuy nhiên, người đàn ông có được nó thường xuyên hơn so với phụ nữ. Một số điều có thể đóng một vai trò trong việc viêm da tiết bã bao gồm:
  • Tiền sử gia đình có người bị bệnh viêm da tiết bã
  • da nhờn
  • sử dụng sản phẩm có chứa cồn
  • thời tiết khắc nghiệt
  • mệt mỏi

Bài viết được quan tâm

Nhật ký blog

Lượt ghé thăm