Nguyên nhân gây viêm da tiết bã

Nó đã được biết rằng tình trạng này là do sự sản xuất quá mức của da dầu và kích thích từ Malassezia, một tác nhân nấm men gây ra. Viêm da tiết bã đã được tìm thấy trong một gia đình theo các nghiên cứu. Một lịch sử gia đình của bệnh chàm có thể khiến một đến tình trạng này. Các yếu tố như căng thẳng, mệt mỏi, thời tiết khắc nghiệt hoặc dự thảo, da nhờn, dầu gội đầu thường xuyên hoặc làm sạch da, sử dụng các loại kem có chứa các rối loạn rượu hoặc da là một số nguyên nhân gây viêm da tiết bã. Đàn ông có nguy cơ cao nhất cho tình trạng này và phát triển với các trường hợp nghiêm trọng, quá. Tổn thương các rối loạn da và da khác như mụn trứng cá, trứng cá đỏ, bệnh vẩy nến và viêm bờ mi có thể làm cho một nhạy cảm với sự phát triển của bệnh viêm da tiết bã.

Tình trạng này có thể được chẩn đoán qua khám sức khỏe của da hoặc có tiền sử bệnh hoàn toàn có thể là đủ đủ. Vì vậy mà tình trạng này được điều trị kịp thời, những lời khuyên từ bác sĩ là phải. Da sinh thiết là điều cần thiết để loại trừ các điều kiện y tế khác.

Viêm da tiết bã trên khuôn mặt

Khuôn mặt khá ảnh hưởng đến tình trạng này đặc biệt mí mắt, được gọi là viêm bờ mi. Đây là một tình trạng viêm mãn tính của mí rằng có thể khác nhau về thời gian và không tự nhiên. Điều này liên quan đến việc bong của mí mắt và làm mộc của lề nắp. Các triệu chứng cũng có thể xảy ra sau tai, vùng có nếp gấp da là nổi bật. Các mảnh này thường được mô tả như màu vàng, màu trắng và màu xám. Trong trường hợp hiếm hoi, tấy đỏ và bong tróc được tìm thấy trên trán và xung quanh mũi.


Viêm da tiết bã trên da đầu

Tình trạng này có lẽ là hầu hết liên quan với sự gia tăng của một tác nhân gây bệnh được gọi là Malassezia men. Loài này đã được tìm thấy trong da đầu của người bị ảnh hưởng với bệnh viêm da tiết bã. Loại nấm này đã được tìm thấy để sản xuất các chất độc hại gây kích ứng và viêm da. sự tham gia của da đầu đôi khi được xác định bởi người dân thường như gàu nhưng cần lưu ý đến một nhiều hơn là chỉ đơn giản là bong của da đầu. Hãy nhớ rằng nó không nên được kết luận là có hại, bệnh truyền nhiễm cho người khác. Giáo dục sức khỏe thực sự hữu ích cho hầu hết chúng ta đặc biệt là những người không nghiêng về y tế. Tình trạng này có liên quan đến da đầu đã được mô tả bởi các ảnh hưởng như ngứa và có vảy. Nó có thể là vảy trắng hoặc màu vàng mà đôi khi tự gắn vào tóc trục. Trẻ sơ sinh bị ảnh hưởng nhưng có thể biến mất trong thời gian tháng, gọi là cái nôi nắp.



Viêm da tiết bã và rụng tóc

Bởi vì tình trạng này tiến triển, rụng tóc được kinh nghiệm như một tác dụng phụ của viêm. Điều này là phổ biến cho những người đã có sự bùng phát nghiêm trọng và đã để lại tình trạng này không được điều trị. Như với trường hợp tệ hơn, rụng tóc vĩnh viễn có thể dẫn vì những thiệt hại của các nang tóc. rụng tóc vĩnh viễn, theo nghiên cứu, được cho là gây ra bởi nấm men gây ra tác nhân viêm da tiết bã. Nhưng yếu tố này đã được coi là gốc rễ cho hiệu ứng này như sản xuất dầu dư thừa do sự mất cân bằng nội tiết tố, căng thẳng, dự thảo, và một hệ thống miễn dịch bị suy yếu.

Điều trị viêm da tiết bã

Khi có sự tham gia của da đầu, dầu gội trị gàu có chứa salicylic acid, selenium sulfide hoặc kẽm pyrithione được quy định cho một 2 lần sử dụng tuần. Dầu gội đầu có chứa nhựa than đá sẽ được sử dụng 3 lần một tuần. Cho đến khi nó được kiểm soát, đó nên được sử dụng cho 2-3 lần một tuần. kết quả không hiệu quả sẽ nhắc nhở các bác sĩ kê đơn lotion steroid ngoài dầu gội. lotion steroid này có thể được sử dụng bởi các thanh thiếu niên và người lớn.

Trẻ sơ sinh trải qua cái nôi cap nên được đối xử nhẹ nhàng. Một đánh răng kỹ lưỡng của da đầu của em bé một cách nhẹ nhàng và ứng dụng các sản phẩm của những người không phải là mạnh mẽ như với người lớn điều trị thường được quy định bởi các bác sĩ. Một nên nới lỏng các vảy và vảy trên da đầu của em bé với việc sử dụng một bàn chải đánh răng lông mềm. Như một số các sản phẩm được tìm thấy là không hiệu quả, bác sĩ sẽ khuyên bạn nên một chiếc mũ dầu gội đầu có chứa 2% ketoconazole.

Khi tình trạng này đã đến thời điểm của một trường hợp nặng và không đáp ứng với điều trị tại chỗ thường lệ, anh ta hoặc cô ấy phải trải qua điều trị isotretinoin. Đây là một quá trình điều trị có liên quan đến liều hàng ngày của isotretinoin thấp 0,1-0,3 mg / kg. điều trị khóa học này có thể kết luận để cải tiến từ tình trạng như thế này đã được tìm thấy trong các nghiên cứu.

Các loại thuốc chữa trị viêm da tiết bã được khuyến cáo bởi các bác sĩ như sau:

Trị nấm - phân loại thuốc này đã được tìm thấy hữu ích trong việc giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của viêm da tiết bã. Điều này được làm sẵn cho viêm da tiết bã như kem, bọt dầu gội đầu và hình thức.

Corticosteroid - nhóm thuốc này được tìm thấy để ngăn cản nhiễm trùng viêm hơn nữa. Tình trạng này có thể sinh sôi nảy nở một lần không được điều trị. Nhưng với việc sử dụng corticosteroid, viêm bị ức chế do đó ngăn chặn sự phát triển hơn nữa của tình trạng này. Một betamethasone chuyên đề được quy định bởi các bác sĩ cũng như Desonide.

Kertolytics - nhóm thuốc này được biết là ức chế biểu bì và hạ bì phổ biến, do đó có thể hoạt động như một chất kháng khuẩn quá. Những loại thuốc này đã được tìm thấy có hiệu quả trong việc điều trị các vấn đề da.

Ức chế miễn dịch - phổ biến thuốc mỡ ức chế miễn dịch là tacrolimus và pimecrolimus viêm da tiết bã
.

Bài viết được quan tâm

Nhật ký blog

Lượt ghé thăm