Dị ứng là một hiện tượng phổ biến không chỉ ở người lớn mà cả trẻ. Trẻ em đặc biệt là trẻ sơ sinh có nguy cơ cao mắc bệnh dị ứng. Có thể liên hệ với dị ứng trong thời gian bắt đầu sử dụng các loại thực phẩm rắn hoặc đôi khi bên ngoài như sữa bò, vv .. 



Cách phòng ngừa dị ứng thực phẩm ở trẻ sơ sinh

Các bác sĩ nhi khoa trên toàn thế giới đã khuyên những đứa trẻ sơ sinh phải được cho bú sữa mẹ từ sáu Tháng đến một năm, trẻ sơ sinh nên được giới thiệu với thực phẩm bên ngoài. Người ta thấy rằng việc đưa thức ăn rắn trước 4 tháng tuổi làm cho trẻ sơ sinh có nguy cơ bị viêm da dị ứng, có thể xảy ra cho đến mười tuổi.

Sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh cũng có thể gây dị ứng. Người ta cũng nhận thấy rằng trẻ em được cho ăn sữa bò sau đó phát triển dị ứng với sữa bò. Người ta cũng phát hiện ra rằng những đứa trẻ được cho bú mẹ hoàn toàn bằng sữa mẹ sẽ ở tuổi sáu tháng có nguy cơ bị suyễn thấp hơn trong cuộc sống sau này. Với việc giới thiệu chất rắn ở trẻ sơ sinh hàng ngày đã được tìm thấy có lợi trong phòng ngừa dị ứng.

Mặc dù cần phải xác nhận thêm nhiều sự kiện về phòng ngừa bệnh tật. Chưa biết liệu việc trì hoãn giới thiệu chất rắn sẽ làm chậm lại bệnh tật hay ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh cùng nhau.

Vấn đề chính liên quan đến phản ứng dị ứng với thực phẩm là đối với thực phẩm tươi sống và rau cải. Bệnh dị ứng thực phẩm ở trẻ em được kích hoạt nhiều hơn vì những lý do này vì có nhiều chất gây dị ứng có trong thực phẩm tươi và rau. Bạn có thể tránh dị ứng bằng cách cho ăn thức ăn gia đình đã nấu chín tốt thay vì cho trái cây tươi và rau quả ở giai đoạn ban đầu.

Bạn có thể tránh xảy ra dị ứng bằng cách đưa dị ứng thực phẩm vào giai đoạn sau. Sữa và các sản phẩm sữa có thể được giới thiệu ở tuổi 12 tháng, trứng được giới thiệu ở 24 tháng và cá sẽ được giới thiệu ở tuổi 36 tháng tuổi.

Có một số điều bạn nên cân nhắc trước khi giới thiệu thực phẩm rắn, trước hết là giá trị dinh dưỡng của thực phẩm, liệu thực phẩm có vệ sinh hay không và quan trọng nhất là cân nhắc xem có cơ hội nào mà thực phẩm có thể bị dị ứng hay không.

Giới thiệu đúng loại thực phẩm đúng tuổi, sẽ giúp tránh được một số dị ứng, cũng có thể giúp tránh hoặc trì hoãn bất kỳ bệnh nào hoặc vấn đề sức khoẻ có thể là do dị ứng. Kiểm tra thực phẩm vì khả năng dị ứng của nó là phải trước khi cho trẻ sơ sinh.

Bài viết được quan tâm

Lượt ghé thăm