Cây lược vàng có tên khoa học là Callisia fragrans đây là một loài cây thường được trồng làm cảnh ở nước ta, trong những năm gần đây cây lược vàng được biết đến với công dụng chữa bệnh vô cùng hiệu quả. Nhiều ý kiến cho rằng cây lược vàng có thể chữa được bách bệnh trong đó cây lược vàng cũng có thể dùng để điều trị bệnh vẩy nến khá hiệu quả dù rằng đây là một căn bệnh tự miễn rất khó điều trị khỏi. Bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu một số công dụng và đặc điểm của cây lược vàng cùng cách chữa bệnh vảy nến từ cây lược vàng



Một số tác dụng nổi bật của Cây lược vàng:

- Cây lược vàng có tác dụng giảm đau, hạ huyết áp.
- Cây lược vàng rất hiệu quả chống viêm mãn tính, giảm đau và ức chế ngoại vi của các tế bào ung thư tuyến ở mức trung bình.
- Hiệu quả chống oxy hoá.
- Tăng cường hiệu quả miễn dịch.
- Tác dụng kháng khuẩn, đặc biệt đối với vi khuẩn gây bệnh hô hấp.

Có một số tài liệu của Canada và Hoa Kỳ công bố các kết quả nghiên cứu về thành phần hoá học của Cây lược vàng, như sau:


- Tạp chí Hóa học các hợp chất tự nhiên, số 3, tháng 5 năm 2007, xuất bản ở New York, cho thấy các nhà khoa học Mỹ đã xác định được lipit trung tính Bao gồm glycolipids, phospholipids và thành phần acid béo. Nó cũng đã xác định được nồng độ axit ascorbic và axit hữu cơ khác, chất diệp lục và sắc tố carotenoid trong các bộ phận khác nhau của Cây lược vàng.

- Một số nghiên cứu khoa học ở Hoa Kỳ và Canada đã công bố kết quả nghiên cứu về các chất hoạt tính sinh học trong các loài hoa Callisia, bao gồm nhóm Flavonid, Steroids, Vitamin C, B2 (riboflavin), B3 (nicotinic acid), B5 (pantothenic acid ) Và vi chất dinh dưỡng như đồng, sắt, niken ... Trong số đó, điều trị flavonoid cao nhất. Nhóm flavonoid của Cây lược vàng bao gồm các chất hoạt tính Quercetin và Kaempferol. Hai chất hoạt tính này đã được tìm thấy ở nhiều loài thực vật khác nhau, đã được nghiên cứu y học trong một thời gian dài.

+ Quercetin có công thức phân tử là C15H10O7, trọng lượng phân tử 302.236g / mol, điểm nóng chảy 316oC.

+ Kaempferol có công thức phân tử là C15H10O6 (trừ phân tử Quercetin 1), trọng lượng phân tử là 286,23 g / mol, điểm nóng chảy là 276-278oC.

- Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, Quercetin có khả năng đề kháng với các bệnh phổ rộng (bệnh vảy nến, nhiễm trùng, viêm khớp, hen, dị ứng và bệnh màng nhầy, bệnh tim, tiểu đường), bao gồm ung thư. Chất tăng cường thấm Kaempferol hiệu quả, lợi tiểu, được sử dụng để điều trị bệnh đường tiểu, dị ứng.

Cách chữa bệnh vảy nến bằng cây lược vàng

Theo Y học dân gian,để chữa bệnh vảy nến bằng cây lược vàng có thể sử dụng tất cả thân, lá, rễ cây thuốc. Chỉ cần rửa sạch lá tươi và nhai, nuốt từ 3 đến 9 lá mỗi ngày. Đối với thân cây tươi cắt lát, ngâm rượu, sau một tháng khi rượu chuyển sang màu vàng là có thể uống được. Uống 3 chén mỗi ngày trước bữa ăn ít nhất là 30 phút. Áp dụng cách chữa vảy nến bằng cây lược vàng này nếu bệnh nhân bị viêm họng cũng sẽ khỏi nhờ tác dụng của lược vàng

Cách 2: Lấy than cây và vòi cây lược vàng rửa sạch đẻ ráo và đem ngâm với rượu trắng. sau khoảng 1 tuần bạn bỏ ra và thoa masage nhẹ nhàng vào vùng da bị vảy nến. Cách này sẽ giúp bạn giảm nhanh được các triệu chứng của bệnh ảy nến.

Cách 3: Giã nát lá cây lược vàng và cho vào đó 1 xíu muối. Lấy hỗn hợp đắp vào vùng da bị vảy nến. Lúc đầu sẽ có cảm giác hơi sót nhưng chỉ cần kiên trì sử dụng một thời gian sẽ không còn hiện tượng đó và các dấu hiệu bệnh cũng được cải thiện

Ngoài ra, còn có những cách khác để sử dụng lá và cành khô, pha nước uống thay vì trà.


Bài viết được quan tâm

Nhật ký blog

Lượt ghé thăm