Cách chữa viêm da dầu ở mặt bằng nguyên liệu dễ tìm đó là mật ong và dầu dừa. Hai nguyên liệu này khá quen thuộc với chúng ta và rất dễ bắt gặp ở bất cứ đâu. Cách chữa bệnh viêm da dầu từ hai nguyên liệu này khá đơn giản và an toàn, không có tác dụng phụ nên bệnh nhân có thể yên tâm mà sử dụng. Khi sử dụng cách điều trị này bệnh nhân sẽ giảm hẳn các triệu chứng khó chịu do bệnh viêm da dầu ở mặt gây ra. Cùng blog chúng tôi theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn cách chữa bệnh này nhé.

Những tác dụng thần kì của mật ong và dầu dừa



Mật ong và dầu dừa là hai nguyên liệu từ thiên nhiên được nhiều chị em phụ nữ sử dụng để phục vụ nhu cầu làm đẹp. Trong dầu dừa có chứa một lượng lớn vitamin E giúp dưỡng ẩm da rất tốt, hơn hẳn các loại thực phẩm làm đẹp khác. Không những thế, dầu dừa còn có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm rất tốt do nó có chứa nhiều acid và enzim. Mật ong được xem là một nguyên liệu kháng sinh tự nhiên có công dụng chống nấm, kháng viêm rất hiệu quả và cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da, giúp da phục hồi nhanh chóng. Chính vì thế, hai nguyên liệu này không thể thiếu trong việc điều trị viêm da dầu ở mặt vừa an toàn lại vừa hiệu quả cao. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn mật ong và dầu dừa nguyên chất để đảm bảo chất lượng và an toàn tránh làm vùng da bị bệnh viêm da dầu bị tổn thương.

Cách chữa viêm da dầu ở mặt bằng mật ong và dầu dừa

Cách sử dụng mật ong điều trị viêm da dầu ở mặt



Bạn sử dụng một lượng mật ong nguyên chất vừa đủ đem đun nóng khoảng 40 độ C. Bạn nên lưu ý, nên đun vừa phải ở nhiệt độ này, nếu đun nóng quá mức sẽ làm mất tác dụng của mật ong và việc chữa trị không còn hiệu quả. Sau khi đun xong, bạn đem mật ong pha chung với nước lọc theo tỉ lệ 10% nước và 90% mật ong. Rửa mặt sạch rồi dùng hỗn hợp đó bôi lên vùng da bị viêm da dầu ở mặt, sau đó dùng tay nhẹ nhạng massage để mật ong thẩm thấm vào sâu bên trong da, nằm thư giãn và giữ hỗn hợp trên mặt trong 3 tiếng đồng hồ, sau đó rửa mặt lại với nước ấm. Thực hiện biện pháp chữa viêm da dầu bằng mật ong này đều đặn 2 ngày 1 lần, liên tục trong một tháng sẽ cho ra kết quả.

Lưu ý: Khi sử dụng mật ong người bệnh nên bôi với lượng vừa phải không quá nhiều và không nên để mật ong quá trên mặt quá lâu, vì như vậy sẽ rất dễ gây ngứa và dị ứng da.


Cách sử dụng dầu dừa điều trị viêm da dầu ở mặt



Với cách này, bạn có thể sử dụng dầu dừa để bôi trực tiếp lên vùng da bị bệnh viêm da dầu ở mặt vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, để như vậy ngủ qua đêm, đến sang hôm sau rửa mặt lại bằng nước ấm. Thực hiện cách chữa trị này liên tục trong vòng 1 tháng sẽ có kết quả. Dầu dữa sẽ giúp dưỡng ẩm da rất tốt và hỗ trợ mật ong phát huy hết công dụng chữa bệnh. Không chỉ riêng bệnh viêm da dầu, dầu dừa còn có tác dụng chữa bệnh vảy nến, bệnh chàm ở trẻ em.

Chú ý: Trước khi sử dụng dầu dừa để điều trị bệnh viêm da dầu ở mặt thì bạn nên vệ sinh sạch sẽ và lâu khô bằng khăn mềm

Trên đây là hai cách chữa bệnh viêm da dầu ở mặt bằng nguyên liệu vô cùng quen thuộc và dễ tìm. Những cách này rất đơn giản và không tốn nhiều chi phí, mức độ an toàn cao. Tuy nhiên, bạn nên thực hiện liên tục cách điều trị bệnh viêm da dầu này trong thời gian dài thì mới đạt được hiệu quả cao, ít nhất là một tháng. Sau đó, bạn nên đến phòng khám da liễu uy tín để được khám lại.

Bài viết được quan tâm

Nhật ký blog

Lượt ghé thăm