Da đỏ, phát ban, cảm giác bỏng, thay đổi màu da và sưng là tất cả các triệu chứng cho thấy là có dị ứng da. Dị ứng da có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận nào của cơ thể. Mỹ phẩm và thực phẩm nhất định (như hạt và động vật có vỏ) là những nguyên nhân phổ biến nhất gây dị ứng da. Trong khi bác sĩ da liễu sẽ kê toa thuốc kháng sinh và kem để điều trị dị ứng da thì bạn cũng có thể thử các biện pháp tự nhiên đơn giản này để chữa dị ứng da ngay tại nhà.



5 cách chữa dị ứng da tại nhà

1. Chữa dị ứng da bằng dầu oliu

Dầu ôliu là một chất giữ ẩm tự nhiên giàu vitamin E và các chất chống oxy hoá, giúp thúc đẩy quá trình chữa bệnh và làm mới da. Trộn một ít mật ong vào một bát dầu ô liu và trộn trực tiếp hỗn hợp này vào phát ban, để tránh ngứa.

2.  Chữa dị ứng da bằng nha đam

Nha đam có những chất chống viêm, kháng khuẩn và chống nấm tuyệt vời giúp kỳ diệu cho làn da. Việc sử dụng lô hội thường xuyên sẽ giúp làm lành vết thương và làm giảm đỏ da. Chiết xuất gel nha đam tươi từ lá của cây và áp dụng nó trên vùng bị ảnh hưởng trực tiếp. Hãy để nó trong 30 phút và sau đó rửa nó bằng nước sạch. Lặp lại ba lần một ngày để loại bỏ dị ứng da hoàn toàn.

3. Chườm đá lạnh

Ngứa và sưng là những triệu chứng khó chịu nhất của dị ứng da. Cách tốt nhất để quản lý sự khó chịu này là áp dụng một nén lạnh trên khu vực bị ảnh hưởng. Đặt 3-4 viên đá trong một túi nhựa và đặt nó lên da của bạn. Lặp lại 3-4 lần một ngày để làm lành nhanh chóng. Bạn cũng có thể nhúng một khăn tay bông vào một bát nước lạnh và đặt nó vào khu vực bị ảnh hưởng.

4. Chữa dị ứng da bằng bạc hà

Lá bạc hà có thể được sử dụng để làm giảm sưng và làm dịu cảm giác nóng bỏng. Cách tốt nhất để sử dụng pudina là đè bẹp lá tươi để dán và dán lên da của bạn. Hãy để nó được trong 30 phút và sau đó rửa nó đi.

5. Chữa dị ứng da bằng chanh

Chanh được đóng gói với Vitamin C và có tính tẩy trắng, làm cho nó trở thành một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất cho các vấn đề về da. Đơn giản chỉ cần ấn nước chanh vào khu vực bị ảnh hưởng và để cho khô. Nó có thể cháy ban đầu, nhưng chanh sẽ chữa nhanh chóng ngứa. Rửa sạch bằng nước.


Bài viết được quan tâm

Nhật ký blog

Lượt ghé thăm