Bệnh vảy nến là một trong các bệnh lý da liễu thường gặp nhất hiện nay. Các triệu chứng của bệnh gây ra không ít khó khăn và cản trở trong cuộc sống thường ngày, nhất là tính thẩm mỹ của nó. Vùng da bị bệnh vảy nến thường bị khô và bong tróc rất xấu xí, khiến cho người bệnh mất tự tin khi giao tiếp với người khác, đặc biệt là trong công việc. Chính vì thế, phải cần đến biện pháp phòng chống căn bệnh ngoài da này.

Những cách phòng ngừa bệnh vảy nến an toàn hiệu quả

Dưỡng ẩm cho da để ngừa bệnh vảy nến

Đây là cách phòng ngừa bệnh vảy nến đơn giản mà hiệu quả. Có rất nhiều cách để dưỡng ẩm choa da hiệu quả như sử dụng các loại kem dưỡng ẩm hàng ngày sau khi tắm rửa, vệ sinh cá nhân hàng ngày sạch sẽ... Đặc biệt khi vào mùa đông, thời tiết lạnh và khô hanh khiến cho da dễ bị khô và bong tróc, gây thô ráp, ngứa ngáy và khó chịu hơn, cho nên phải áp dụng ngay việc chăm sóc và dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, trước khi sử dụng bất kỳ loại kem dưỡng da nào bạn cũng nên kiểm tra xem có phù hợp với cơ địa làn da của mình hay không. Nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên sẽ tránh được các tác dụng phụ gây kích ứng trên da.


Tắm muối biển để phòng ngừa bệnh vảy nến


Theo các nhà nghiên cứu cho rằng, muối biển rất tốt cho việc kháng khuẩn và làm sạch da, không những thế còn là một biện pháp giúp dưỡng ẩm da cho người bệnh vảy nến rất hiệu quả. Bạn chỉ cần sử dụng muối buổi để tắm hàng ngày kết hợp với việc massage nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh vảy nến, giúp loại bỏ những tế bào chết và vi khuẩn trên da. Lưu ý bạn chỉ nên thực hiện việc này 2 hoặc 3 lần trong tuần là đủ, không nên sử dụng nhiều vì sẽ phản tác dụng


Dùng giấm táo để phòng ngừa bệnh vảy nến

Giấm táo là một nguyên liệu không thể thiếu trong việc phòng ngừa bệnh vảy nến. Vì đây là nguyên liệu có tính kháng khuẩn rất tốt và có nhiều tác dụng tốt cho làn da như tẩy tế bào da chết, trị da cháy nắng, kháng khuẩn, chống viêm... Chính vì thế bạn nên sử dụng giấm táo để phòng ngừa bệnh vảy nến. Thỉnh thoảng bạn nên ngâm tay chân vào trong nước có pha giấm táo sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn gây hại, các tế bào chế và làm sạch da rất hiệu quả. 


Dùng nha đam để phòng ngừa bệnh vảy nến


Nha đam là một thực phẩm tự nhiên có tính kháng khuẩn rất tốt, giúp khử trùng, loại bỏ các vi khuẩn và tế bào, làm sạch da rất hiệu quả. Chỉ cần thường xuyên sử dụng nha đam để đắp lên da sẽ giúp phòng ngừa bệnh vảy nến hiệu quả. Với biện pháp này giúp bạn làm sạch vi khuẩn, dưỡng ẩm da cực tốt, thường được các chị em phụ nữ sử dụng để chăm sóc da mỗi ngày mà không lo tác dụng phụ.

Tắm nắng giúp phòng ngừa bệnh vảy nến

Tắm nắng cũng là cách giúp phòng ngừa bệnh vảy nến rất hiệu quả. Đặc biệt là vào buổi sáng sớm, lúc này ánh nắng mặt trời rất tốt để bổ sung vitamin D cho cơ thể không chỉ có tác dụng tốt cho da mà còn tốt cho hệ xương khớp chúng ta. Bạn nên tắm nắng mỗi buổi sáng khoảng 30 phút trước 8 giờ sáng là tốt nhất, sau 8 giờ không nên ở ngoài nắng quá lâu vì sẽ gây hại cho làn da do tác động từ tia cực tím có trong nắng.


Trên là những cách phòng ngừa bệnh vảy nến an toàn và hiệu quả nhất. Ngoài việc thực hiện những cách trên, bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mỗi ngày đề giúp việc chữa bệnh vảy nến hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, bạn nên tập luyện thể dục thể thao đều đặn để tăng sức đề kháng và có một cơ thể khỏe mạnh chống lại nhiều bệnh khác không chỉ riêng bệnh vảy nến.

Bài viết được quan tâm

Nhật ký blog

Lượt ghé thăm