Stress và bệnh vẩy nến dường như đi cùng nhau. Stress có thể làm cho bệnh vẩy nến trầm trọng hơn, và bệnh vẩy nến có thể khiến bạn căng thẳng. Nhưng có nhiều cách để giảm bớt căng thẳng cũng có thể giúp bệnh vẩy nến của bạn.


Làm thế nào để giảm căng thẳng do bệnh vẩy nến

Học cách thư giãn. Hãy thử một trong những liệu pháp giảm căng thẳng như : Thở sâu, Thiền, Yoga...
Nó có thể giảm căng thẳng và thậm chí có thể giúp điều trị của bạn. Một nghiên cứu cho thấy rằng những người kết hợp thiền trong khi họ được điều trị bằng ánh sáng có kết quả điều trị cao hơn những người chỉ được điều trị bằng ánh sáng.

Tin cậy bác sĩ của bạn. Để giảm bớt căng thẳng, bạn cần phải tin tưởng vào bác sĩ của mình để có kế hoạch tốt nhất để điều trị. Bạn là đối tác. Nếu bạn không cảm thấy như bạn đang có, hoặc nếu bạn có nghi ngờ về kế hoạch điều trị của bạn, hãy gặp bác sĩ khác.

Nhận sự giúp đỡ chuyên nghiệp. Nếu bạn thấy căng thẳng và bệnh vẩy nến khó xử lý - hoặc cảm thấy rất lo lắng hoặc chán nản - hãy gặp bác sĩ trị liệu về sức khoẻ tâm thần .

Một nhà trị liệu có thể giúp bạn quản lý một số vấn đề tình cảm khó khăn có nguồn gốc từ cuộc sống với bệnh vẩy nến. Một nhà trị liệu cũng có thể dạy cho bạn những cách hữu ích để bình tĩnh căng thẳng.

Được điều trị tốt hơn. Việc điều trị bệnh vẩy nến đôi khi có thể gây căng thẳng. Nhưng nó cũng có thể là cách chữa bệnh tốt nhất cho cả stress và bệnh vẩy nến. Nếu bạn có kiểm soát tốt tình trạng của mình, bạn sẽ thoát khỏi nguyên nhân cốt lõi của stress.

Vì sao vẩy nến lại làm người bệnh căng thẳng Stress

Các chuyên gia không chắc chắn mối liên hệ về bệnh vẩy nến và stress như thế nào. Nó có thể liên quan đến ảnh hưởng lên hệ miễn dịch. Một số người đã bị vảy nến đầu tiên trong một thời gian rất căng thẳng trong cuộc sống của họ.

Vì vậy, những khía cạnh của bệnh vẩy nến có thể gây ra căng thẳng ?

Kỳ thị. Sống với bệnh vẩy nến có thể làm cho bạn tự giác và xấu hổ. Bất kỳ khía cạnh của xã hội có thể được căng thẳng, từ ngày trong tay để bắt tay ai đó.

Tài chính. Điều trị bệnh vẩy nến có thể tốn kém. Nếu điều trị bằng thuốc sinh học cho một năm có thể có giá hơn 25.000 đô la. Và ngay cả các phương pháp điều trị rẻ hơn cũng tăng lên.

Đau đớn. Bệnh vẩy nến có thể gây ra chứng đau kinh niên , làm tăng mức căng thẳng liên tục trong cuộc sống của bạn. Đôi khi cơn đau có thể khiến hành động hàng ngày trở nên khó khăn. Nếu bạn bị viêm khớp trong khớp, điều này có thể xảy ra hơn.Khởi Đầu

Điều trị. Một số phương pháp điều trị không hiệu quả, có thể dẫn đến căng thẳng. Các phương pháp điều trị khác có thể mất rất nhiều thời gian của bạn. Ví dụ, bạn có thể cần phải được điều trị bằng ánh sáng 3 lần một tuần trong vòng một năm. Việc gắn vào lịch làm việc của bạn có thể rất phức tạp. Và các phản ứng phụ do thuốc cũng có thể là một sự căng thẳng.

Cuộc sống với tình trạng mãn tính. Đôi khi bệnh vẩy nến có thể làm bạn thất vọng. Đôi khi bạn cũng có thể cảm thấy lo lắng về tương lai.

Tìm hiểu phương pháp điều trị vẩy nến hiệu quả tại: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/benh-vay-nen-kho-va-kho-chiu-dieu-tri-bang-cach-nao-huu-hieu-nhat-c683a1010745.html

Bài viết được quan tâm

Lượt ghé thăm