Mức độ nghiêm trọng của bệnh vẩy nến có thể khác nhau giữa các bệnh nhân khác nhau, nhưng dù ở mức độ nào thì bệnh vẩy nến cũng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Đối với cá nhân sống với bệnh vẩy nến, có một số kỹ thuật để đối phó với tình trạng này và cải thiện chất lượng sống.



Chăm sóc da

Bệnh vẩy nến thường là một tình trạng mãn tính, và một chuyên gia y tế nên tham gia vào kế hoạch chăm sóc bệnh nhân để theo dõi tình trạng và đảm bảo việc điều trị được cung cấp cứu trợ đầy đủ.

Tuy nhiên, điều quan trọng là những người bị bệnh vẩy nến chịu trách nhiệm về sức khoẻ và phúc lợi bằng cách thực hiện các biện pháp để cải thiện các triệu chứng của bệnh vẩy nến và thúc đẩy việc chữa bệnh.

Quản lý chăm sóc da thích hợp phải bao gồm giữ ẩm da thường xuyên, ngoài các kỹ thuật khác để giảm bớt các triệu chứng. Bồn tắm ấm áp và mát xa có thể mang lại lợi ích, và rất hữu ích khi dành thời gian bên ngoài dưới ánh mặt trời. Điều quan trọng là thư giãn và kiềm chế da hoặc ngứa da càng nhiều càng tốt.

Điều trị bệnh vẩy nến nên được tiếp tục, ngay cả khi các triệu chứng của tình trạng này được cải thiện. Điều này giúp ngăn ngừa sự bùng phát của tình trạng và đảm bảo các triệu chứng được kiểm soát.

Phòng ngừa những căn bệnh do vẩy nến gây ra
Những người bị bệnh vẩy nến có nguy cơ mắc tiểu đường và bệnh tim mạch cao hơn những người không bị ảnh hưởng. Vì lý do này, điều quan trọng là họ phải lựa chọn cách sống lành mạnh để giúp giảm nguy cơ này.

Trọng lượng dư thừa là một yếu tố nguy cơ tim mạch quan trọng và nên được giải quyết nếu bệnh nhân thừa cân hoặc béo phì. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến giảm cân hoặc tăng cân là chế độ ăn kiêng và hoạt động thể chất, vì chúng tương quan với lượng tiêu thụ và tiêu thụ năng lượng.

Một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng giàu trái cây tươi và rau cải là tốt hơn để khuyến khích tiêu thụ tự nhiên vitamin và khoáng chất thiết yếu. Thực phẩm chế biến cao có hàm lượng chất béo hoặc đường cao không được khuyến cáo vì thường ít đọng trong cơ thể và không cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng có giá trị mà nó cần. Điều quan trọng là các cá nhân hoạt động thể chất ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Cũng có lợi cho người hút thuốc lá bỏ hút thuốc và cho các cá nhân để kiểm soát lượng thức uống có cồn của họ, vì cả hai yếu tố nguy cơ tim mạch. Ngoài ra, theo dõi huyết áp thường xuyên có thể giúp phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh tim mạch và giảm nguy cơ tiến triển đến các sự kiện nghiêm trọng.

Giữ tâm lý thoải mái và tiếp xúc với mọi người

Các triệu chứng của bệnh vẩy nến như da đỏ và vẩy có thể gây đau đớn cũng như xấu hổ trong các thiết lập xã hội. Hầu như bất kỳ vùng nào trên cơ thể đều có thể bị ảnh hưởng, bao gồm cả cánh tay, chân, mặt và đầu. Trong có thể rất khó để giấu thay đổi sự xuất hiện của da, có thể khiến bệnh nhân trở nên khó chịu và tự ý thức trong các tình huống xã hội.

Vì lý do này, nhiều người bị bệnh vẩy nến chọn cách cô lập một mình từ xã hội và có nhiều khả năng bị trầm cảm. Tuy nhiên, bệnh vẩy nến là một tình trạng tự miễn dịch viêm không lây và không phải là nguyên nhân của sự cô lập.

Tham khảo thêm: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/benh-vay-nen-kho-va-kho-chiu-dieu-tri-bang-cach-nao-huu-hieu-nhat-c683a1010745.html

Bài viết được quan tâm

Lượt ghé thăm