Bệnh tổ đỉa là một dạng viêm da dị ứng thường gặp ở nhiều người, và thường xuất hiện ở lòng bàn tay, kẽ bàn tay bàn chân. Dấu hiệu đặc trưng của căn bệnh này là nổi nhiều mụn nước, gây ngứa ngáy và khó chịu cho người bệnh, không những thế còn ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh do những nốt mụn nước này trông rất mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, càng gãi nhiều thì lại càng đau đớn và khiến cho bệnh trở nên trầm trọng hơn. Chính vì thế, khi mắc bệnh tổ đỉa nên tìm cách để "tiêu diệt" ngay nhằm tránh gây ảnh hưởng đến đời sống người bệnh. Hiện nay có khá nhiều cách để chữa trị nhưng được tin dùng và sử dụng nhiều là những cách dân gian được người xưa lưu truyền đến nay, không có tác dụng phụ mà lại hiệu quả.

Những cách chữa bệnh tổ đỉa bằng bài thuốc dân gian

Các bài thuốc từ dân gian để chữa bệnh tổ đỉa sau đây được nhiều người từ xa xưa chứng minh hiệu quả. Chúng có ưu điểm là dễ tìm và cách làm cũng khá đơn giản, vị thuốc lành tình này không hề có bất kì tác dụng phụ nào nên bệnh nhân có thể yên tâm mà sử dụng

1. Bài thuốc chữa bệnh tổ đỉa từ đậu xanh và sâm biển


Để làm món ăn trị bệnh tổ đỉa này bạn cần chuẩn bị sâm biển hay còn được gọi là đỉa biển tươi ngon khoảng nửa cân, rồi cho lên bếp sao vàng, bạn có thể sử dụng theo dạng khô hoặc tươi đều được, sau đó cắt thành từng lát mỏng. Mỗi lần sử dụng khoảng 20g sâm biển, đem làm sạch với nước rồi cho vào nồi nấu với đậu xanh, ăn khi còn nóng là tốt nhất. Bài thuốc chữa trị tổ đỉa này đều dùng được cho mọi lứa tuổi, kể cả trẻ em và người lớn. Chỉ trong thời gian ngắn sử dụng bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả mà món này mang lại.


2. Bài thuốc chữa bệnh tổ đỉa từ dây đau xương:

Dây đau xương là một vị thuốc rất tốt cho sức khỏe của chúng ta, thường được gọi là dây chìa vôi, bạch phấn đằng sử dụng cả gốc lẫn thân của cây đem phơi khô, cắt bỏ mắt rồi sao vàng hạ thổ. Mỗi lần sử dụng khoảng 150g vị thuốc này sắc cùng với một lít nước, sắc đến khi còn 300ml thì có thể dùng được. Tiếp đến, bạn chắt lấy nước, lọc bỏ bã, uống hết vào buổi sáng khi mới thức dậy.


3. Bài thuốc chữa bệnh tổ đỉa từ lá chè tươi:

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một bó chè xanh tươi và các nguyên liệu cần thiết như lá sung, lá đu đủ, khoai tây luộc mỗi vị 100g. Cách làm như sau: Cho lá chè vào nồi nấu cùng với lượng nước vừa đủ, đun sôi khoảng 10 phút thì tắt bếp. Để cho qua đêm cho thiu là có thể dùng được, sử dụng bằng cách rửa vào vùng da bị bệnh tổ đỉa, có thể ngâm khoảng 5 đến 7 phút. Đối với 3 nguyên liệu kia, bạn đem rửa sạch rồi giã nhỏ chúng, dùng bó vào vùng da bị bệnh tổ đỉa sau khi đã rửa sạch với nước chè. Dùng một băng gạc để cố định vị thuốc trên da và để qua đêm. Sáng hôm sau, rửa lại bằng nước chè ấm ấm. Với bài thuốc này khá hiệu quả nên bạn chỉ cần sử dụng trong một tuần là có kết quả


4. Sử dụng muối rang để chữa bệnh tổ đỉa

Sử dụng một lượng muối biển hạt to rang trên bếp với lửa vừa trong 5 phút, đến khi thấy chúng ngả sang màu vàng thì dừng lại. Để cho nguội bớt rồi chà nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh tổ đỉa. Lưu ý là nên giã nhỏ chúng trước khi chà lên, nhằm tránh gây tổn thương lên da bệnh. Hoặc bạn cũng có thể dùng muối chà xát lên vùng da bị bệnh rồi dùng bao tay hoặc bao chân để giữ chúng lại, chỉ sau 3 lần thực hiện cách này, bệnh sẽ được cải thiện rõ rệt.


5. Bài thuốc chữa bệnh tổ đỉa từ nước lá trầu không và rau răm

Đây là bài thuốc chữa bệnh tổ đỉa khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một nắm to lá trầu không và rau răm là có thể làm ra bài thuốc. Đem rửa sạch rồi cho vào nồi sắc thành nước thuốc. Ngâm trực tiếp vào vùng da bị bệnh tổ đỉa, nên dùng nước này khi còn hơi nóng là tốt nhất. Ngâm đến khi nước không còn nóng nữa thì dừng lại. Sau đó dùng khăn mềm lau khô, bạn có thể dùng thêm thuốc mỡ kháng sinh tetracylin để bôi lên nhằm tránh bị nhiễm trùng.


Đó là 5 bài thuốc từ dân gian chữa bệnh tổ đỉa rất hiệu quả và an toàn, người bệnh có thể an tâm sử dụng vì không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, những bài thuốc này chỉ phù hợp với người mới bị hoặc bị nhẹ. Đối với trường hợp bệnh nặng thì nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều bệnh một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Xem thêm : Các triệu chứng của bệnh tổ đỉa

Bài viết được quan tâm

Nhật ký blog

Lượt ghé thăm