Đối với người bệnh viêm da cơ địa, ngoài việc uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ thì nên thay đổi chế độ ăn uống cho hợp lý hơn. Vì chế độ ăn uống cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh viêm da cơ địa. Chính vì thế, người bệnh phải uống thuốc đều đặn là điều cần thiết, đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cho việc chữa trị thêm hiệu quả và nhanh khỏi bệnh hơn. Vậy người bệnh viêm da cơ địa nên và không nên ăn gì để tốt hơn? Blog chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này thông qua bài viết sau đây

Bệnh viêm da cơ địa nên ăn gì?

Thực phẩm giàu vitamin A




Thực phẩm giàu vitamin A rất tốt cho người bệnh viêm da cơ địa nhất là các loại trái cây hay rau củ quả có màu cam. Đây là dạng vitamin giúp tăng cường kháng thể, điều hòa tiến trình viêm cũng như thúc đầy cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể người bệnh. Không dừng lại ở đó, bổ sung vitamin A đều đặn hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa bệnh viêm da cơ địa tái phát rất hiệu quả, nhất là với những người có cơ địa yếu. Chính vì thế, dù bạn đang bệnh hay không đều nên ăn các loại thực phẩm như cà rốt, đu đủ, xoài... mỗi ngày.


Thực phẩm giàu vitamin B




Người bị bệnh ngoài da nhất là bệnh viêm da cơ địa không nên bỏ qua các loại thực phẩm giàu vitamin B. Vì vitamin này giúp cho quá trình tăng trưởng, tái tạo mô và tế bào da mới hoạt động mạnh hơn. Chính vì thế, người bệnh viêm da cơ địa nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình. Các thực phẩm có chứa nhiều vitamin B đó là rau chân vịt và các loại ngũ cốc.


Thực phẩm giàu vitamin E




Các thực phẩm giàu vitamin E đối với người bệnh viêm da cơ địa rất quan trọng trong việc điều trị. Vì vitamin E góp phần giúp cho việc điều trị bệnh hiệu quả hơn. Không những thế, loại vitamin này còn giúp nuôi dưỡng da, chăm sóc da, ngăn chặn quá trình oxy hóa và cho bạn một làn da mới mềm mại và mịn màng hơn. Các thực phẩm giàu vitamin E đáng được kể đến đó là đậu tương, giá đỗ, vừng, lạc, mầm lúa mạch, hạt hướng dương...

Bệnh viêm da cơ địa không nên ăn gì?

Tránh xa trứng và thịt gà

Thịt gà và trứng là 2 thực phẩm được nhiều người ưa chuộng và sử dụng trong bữa ăn hàng ngày của mình. Tuy nhiên đối với người bệnh viêm da cơ địa không nên sử dụng 2 thực phẩm này. Vì trong cả hai thực phẩm đều chứa nhiều protein và có thể làm cho bệnh tình càng trở nên nặng và khó trị hơn. Kể cả khi bạn chỉ ăn một ít miếng gà hay trứng đều vẫn có khả năng làm cho tình trạng ngứa gia tăng và khiến bạn vô cùng khó chịu. Chính vì vậy, trong quá trình điều trị bệnh viêm da cơ địa không nên sử dụng hai thực phẩm này.


Không ăn thịt bò

Cũng tương tự như trứng và thịt gà, thịt bò cũng chứa nhiều chất gây phản ứng da với người bệnh viêm da cơ địa. Mặc dù thịt bò là một thực phẩm được xem là nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của cả trẻ em và người lớn, tuy nhiên với người bệnh viêm da cơ địa thì không.


Kiêng ăn hải sản

Hải sản là một trong những thực phẩm chứa nhiều chất gây phản ứng da và cũng chính là nguyên nhân gây ra bệnh viêm da cơ địa với người có cơ địa dễ bị mẩn cảm. Chính vì thế, bệnh nhân viêm da cơ địa nên tránh xa các loại hải sản, dù một ít cũng không nên sử dụng. Vì nếu ăn vào sẽ khiến cho bệnh càng trở nên tệ hại hơn, các triệu chứng của bệnh sẽ kéo dài và ngứa ngáy dữ dội hơn, làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người bệnh.


Kiêng ăn cải chua

Cải chua là thực phẩm được lên men với vị dễ ăn và có tác dụng kích thích vị giác nhằm tạo sự thèm ăn nên được nhều người ưa chuộng. Tuy nhiên, với người bệnh viêm da cơ địa thì không nên ăn loại cải này. Vì trong cải chua có chứa một hàm lượng muối rất cao sẽ làm tăng áp lực lên sự hoạt động của gan và thận, khiến các chất độc tích tụ bên trong cơ thể nhiều thêm nữa. Bên cạnh đó, nếu các nguyên liệu làm cải chua không đảm bảo vệ sinh, bị nhiễm khuẩn và khiến cho bệnh càng nặng hơn.


Trên là những thực phẩm mà người bệnh nên và không nên ăn để giúp cho việc chữa viêm da cơ địa hiệu quả và nhanh chóng hơn. Chính vì thế, ngoài việc sử dụng thuốc uống lẫn thuốc bôi ngoài da theo chỉ định của bác sĩ thì người bệnh nên có chế độ ăn uống hợp lý hơn. Chúc bạn mau khỏi bệnh

Bài viết được quan tâm

Nhật ký blog

Lượt ghé thăm