Cách chữa bệnh á sừng bằng lá bạch đàn tuy ít người biết đến nhưng khá an toàn và hiệu quả khi sử dụng. Tinh dầu của loại lá này có nhiều tác dụng rất tốt cho người bệnh á sừng như kháng khuẩn, khả năng sát trùng khá cao. Nếu bạn đã sử dụng nhiều cách chữa trị mà không khỏi bệnh thì bạn nên thử sử dụng cách này để chữa bệnh á sừng, vừa hiệu quả lại vừa đảm bào an toàn không có tác dụng phụ gây hại.




Công dụng của lá bạch đàn

Hiện nay, cây bạch đàn được nhiều người trồng và thu hái để chế biến thành dạng tinh dầu đễ giúp chữa các bệnh ngoài da đặc biệt là bệnh á sừng. Theo các nhà nghiên cứu, trong tinh dầu của lá bạch đàn gồm có citronelal, alcol, geranial và các thành phần khác. Loại tinh dầu này có mùi thơm rất dễ chịu, có tác dụng sát khuẩn rất tốt nên góp phần quan trong trọng việc điều trị các bệnh nhiễm khuẩn về đường hô hấp, đặc biệt là các bệnh ngoài da.

Lá bạch đàn còn được sử dụng để làm thuốc hỗ trợ chữa bỏng, trị ho, long đờm do viêm phế quản mãn tính và hen rất tốt. Các loại thuốc được sử dụng dưới dạng thuốc hãm, thuốc xông hoặc chế dưới dạng siro cồn từ lá bạch đàn.

Cách chữa bệnh á sừng bằng lá bạch đàn

Để chữa bệnh á sừng hiệu quả thì bạn nên lựa chọn lá bạch đàn tươi hoặc già chứ không phải héo. Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị thuốc khử trùng ngoài da dạng bột, bạn có thể mua thuốc này ở các tiệm thuốc tây. Cách làm thuốc chữa bệnh á sừng từ lá bạch đàn như sau:

Đầu tiên, đem rửa sạch lá bạch đàn cho vào nồi đun sôi với 3 lít nước, đun trong 5 phút cho tinh dầu trong lá tan ra. Sau đó, cho vào một ít muối rồi khuấy đều. Sau khi nấu xong, đợi cho nước thuốc nguội bớt khoảng 40 - 50 độ thì đổ thuốc bột khử trùng vào và khuấy đều lên. Sử dụng nước thuốc này để ngâm vào vùng da bị bệnh á sừng trong 30 phút, sau đó lấy lá bạch đàn chà nhẹ nhàng vào vùng da bị bệnh để tẩy tế bào chế. Bạn nên kiên trì thực hiện việc này trong khoảng 1 tuần sẽ cảm nhận được hiệu quả của nó. Điều lưu ý khi sử dụng bài thuốc này, nên để thuốc hơi ấm rồi ngâm vào tránh bị bỏng và thực hiện nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương cho da.

Những điều cần lưu ý

Để giúp cho việc chữa trị bệnh á sừng hiệu quả và nhanh chóng hơn thì bạn hãy tuân thủ theo những điều sau đây:

- Tránh tiếp xúc với các hóa chất độc hại và các chất tẩy rửa

- Khi bị bệnh á sừng không nên sử dụng các loại mỹ phẩm

- Nên bôi kem dưỡng ẩm cho vùng da bị bệnh hàng ngày để tránh da bị khô

- Trong bữa ăn hàng ngày, nên bổ sung nhiều thực phẩm có nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể

- Không sử dụng các loại chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê, ớt, tiêu....


Trên là cách chữa bệnh á sừng bằng lá bạch đàn và những điều lưu ý khi bị bệnh để giúp cho việc chữa trị hiệu quả hơn. Đồng thời, bạn nên bổ sung đầy đủ lượng nước mỗi ngày cho cơ thể, nhằm giúp cho da không bị khô và chống chọi lại với bệnh á sừng. Không chỉ chế độ ăn uống hợp lý mà chế độ sinh hoạt mỗi ngày cũng nên thay đổi để giúp chữa bệnh nhanh chóng và hiệu quả hơn. Chúc bạn mau khỏi bệnh

Bài viết được quan tâm

Nhật ký blog

Lượt ghé thăm