Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh lang ben ngày càng tăng cao, khiến nhiều người không khỏi lo lắng. Đây là một bệnh ngoài da khá phổ biến và rất dễ bị mắc phải nếu không biết cách chăm sóc da đúng đắn. Có nhiều người khi mắc bệnh lang ben không tìm rõ nguyên nhân gây ra bệnh mà nhanh chóng mua thuốc về điều trị, nếu điều trị không đúng thuốc sẽ khiến cho bệnh càng trở nên trầm trọng hơn. Chính vì thế, để an toàn và hiệu quả cao người bệnh nên sử dụng các biện pháp chữa trị bằng dân gian và rau răm là một trong số đó.

Cách chữa bệnh lang ben bằng rau răm hiệu quả

Những đặc tính của rau răm giúp chữa bệnh lang ben 

Như đã biết, lang ben  là một bệnh ngoài rất dễ bị mắc phải nếu không vệ sinh thân thể một cách kỹ càng và tỉ mỉ, hoặc do tiếp xúc nhiều với môi trường chứa nhiều vi khuẩn, hay tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh khác. lang ben là bệnh do vi khuẩn ấm gây ra, vì thế việc chữa trị phải liên quan đến việc tiêu diệt các loại nấm da này. Biện pháp chữa lang ben bằng rau răm được nhiều người lưu truyền và chứng minh hiệu quả. Vì:

- Rau răm là một loại thảo dược quý được nhiều người sử dụng như bài thuốc chữa trị các bệnh ngoài da rất tốt trong đó có bệnh lang ben. Trong dân gian, loại rau này mang tính ấm, có vị cay nóng và mùi thơm hắc

- Các loại nấm da đặc biệt là vi khuẩn nấm lang ben rất ngại với các loại thuốc nóng hoặc hắc này nên ram răm là một sự lựa chọn đúng đắn

- Không những thế, rau răm còn có khả năng sát trùng và tán hàn hiệu quả, giúp nhanh chóng khỏi bệnh mà không có tác dụng phụ



Hướng dẫn cách trị bệnh lang ben bằng rau răm

Đây được xem là cách chữa trị khá đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian và bạn có thực hiện ngay tại nhà. Có 2 cách để dùng rau răm chữa trị bệnh lang ben hiệu quả.

- Cách thứ nhất: Sử dụng rau răm ngâm chung với một ít rượu trắng. Cả 2 nguyên liệu này đều có tính ấm nên rất tốt cho việc điều trị bệnh, và rượu còn có thêm cồn. Vì vậy, khi hai nguyên liệu này kết hợp lại với nhau khả năng tiêu diệt vi khuẩn nấm nhanh chóng và hiệu quả hơn. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da bị bệnh lang ben mỗi ngày 3 hoặc 4 lần, tùy theo mức độ bệnh.

- Cách thứ 2: Dùng một lượng rau răm vừa đủ đem rửa sạch rồi giã nhuyễn chúng. Sử dụng để đắp lên những vùng da bị lang ben 2 hoặc 3 lần mỗi ngày. Mỗi lần đắp khoảng 20 đến 25 phút, kiên trì sử dụng cho đến khi bệnh hết hẳn.


Những công dụng của rau răm:

Ngoài việc dùng thuốc để chữa bệnh lang ben thì rau răm còn có rất nhiều công dụng khác mà bạn không nên bỏ qua:

- Rau răm được nhiều người biết đến như một gia vị, rau thơm dùng để chế biên cho các món ăn thêm ngon hơn, có thể dùng bằng cách ăn sống hoặc nêm nếm trong các món ăn để tăng thêm hương vị

- Rau răm trị đau bụng, đầy hơi, chướng khí: Đối với những người thường xuyên bị đầy hơi, đau bụng dù ở bất cứ độ tuổi nào dù trẻ em hay người lớn đều có thể sử dụng được, bạn chỉ cần sử dụng một lượng rau răm vừa đủ, đem rửa sạch, xay nhuyễn rồi vắt lấy nước dùng, mỗi lần uống khoảng 10 - 15 ml, mỗi lần uống cách nhau từ 2 giờ trở lên.

- Rau răm dùng để khắc phục chứng biến ăn ở cả trẻ em lẫn người lớn: Cách sử dụng khá đơn giản bạn chỉ cần sắc nước rau răm uống sau mỗi bữa ăn, nhằm kích thích hệ tiêu hóa hoạt động mạnh và tạo cảm giác đói hơn và thèm ăn hơn cho bữa ăn sau. Nên sử dụng sau khi ăn sáng hoặc ăn trưa

- Rau răm chữa say nắng: Sử dụng lượng rau răm vừa đủ, rửa sạch để ráo nước rồi cho vào cối nhỏ, giã nhuyên chúng rồi vắt lấy nước rau răm. Đun sôi nước này lên rồi sử dụng chữa say nắng rất tốt.

- Rắn cắn: Khi bạn không may bị rắn cắn, bạn nên bình tĩnh và sử dụng một nắm rau răm vừa đủ để nhai rồi nuốt, sử dụng thêm một nắm khác để giã nát vắt lấy nước uống, còn phần bã thì đắp vào vùng bị vết cắn.


Trên đây là cách trị lang ben tại nhà bằng rau răm và những công dụng tuyệt vời của loại lá này. Tuy nhiên, để giúp cho việc chữa trị bệnh thêm hiệu quả và nhanh chóng thì bạn nên có chế độ sinh hoạt lành mạnh hơn. Mỗi ngày nên vệ sinh thân thể một cách kỹ càng và tỉ mỉ, nhằm loại bỏ các vi khuẩn và bụi bẩn bám trên da, không những phòng chống các bệnh ngoài da mà còn giúp cho việc chữa trị thêm hiệu quả hơn.

Bài viết được quan tâm

Nhật ký blog

Lượt ghé thăm