Những người phụ nữ sau sinh thường rất dễ bị nổi mề đay và phải chịu đựng những triệu chứng khó chịu ngứa ngáy do bệnh gây ra. Bởi đang trong thời kỳ cho con bú nên không thể sử dụng thuốc tùy tiện vì sẽ ảnh hưởng đến bé, đặc biệt là các loại thuốc có nhiều tác dụng phụ như Tây y. Chính vì thế, để khắc phục tình trạng khó chịu này, mình xin chia sẻ đến các mẹ những cách trị nổi mề đay mẩn ngứa vừa an toàn lại vừa hiệu quả, giúp các mẹ có cảm giác dễ chịu hơn.

Cách chữa bệnh mề đay cho mẹ bầu sau sinh an toàn

1. Dùng khổ qua xay nhuyễn để chữa mề đay cho mẹ sau sinh



Khổ qua là một loại quả có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe của chúng ta, và là món ăn được nhiều người ưa thích. Theo các nhà nghiên cứu cho rằng, khổ qua có tác dụng vi khuẩn và virus rất hiệu quả. Chính vì thế, lựa chọn khổ qua để chữa trị bệnh mề đay cho các mẹ sau sinh là điều đúng đắn, vừa an toàn lại vừa hiệu quả. Đầu tiên bạn cần chuẩn bị 1 đến 2 quả khổ qua, rửa sạch rồi xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Sau đó, dùng để đắp lên vùng da bị ngứa do mề đay khoảng 1 tiếng đồng hồ, các nốt mẩn ngứa trên da sẽ giảm đáng kể và cứ thế sử dụng cho đến khi những vùng da này không còn ngứa nữa.


2. Dùng trà thảo mộc chữa bệnh mề đay cho mẹ sau sinh



Các loại trà thảo mộc rất tốt cho người bệnh ngoài da đặc biệt là bệnh mề đay, vì chúng có tính mát giúp thanh lọc cơ thể rất tốt đặc biệt là trà hoa cúc. Loại trà này có tác dụng làm trẻ hóa làn da, giải nhiệt cơ thể và làm giảm các triệu chứng khó chịu ngứa ngáy của bệnh mề đay gây ra.

Bạn có thể sử dụng trà vào mỗi buổi sáng sớm, vừa giúp tinh thần sảng khoái lại vừa chữa bệnh mề đay rất hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bã của trà hoa cúc để đắp lên vùng da bị ngứa ngáy, sau thời gian ngắn triệu chứng này sẽ giảm dần và biến mất

Không chỉ trà hoa cúc mới có hiệu quả trong việc chữa mề đay cho các mẹ sau sinh mà bạn có thể sử dụng một số loại trà thảo dược khác cũng có tác dụng tương tư chẳng hạn như trà cam thảo, trà gừng, chè đen, trà bạc hà...


3. Tắm và xông hơi từ trà thảo dược giúp chữa mề đay cho mẹ sau sinh

Khi sử dụng cách này, các mẹ cần lưu ý là sử dụng nước hoặc muối rang ở nhiệt độ ấm nóng vừa phải, không quá nóng cũng không quá nguội. Nếu quá nóng sẽ gây tổn thưởng da và khiến cho bệnh ngày càng tệ hại hơn, nếu quá nguội sẽ không có tác dụng

Các mẹ có thể sử dụng các loại nguyên liệu quen thuộc với đời sống hàng ngày như bưởi, chanh, sả, gừng, tía tô, bạc hà, ngải cứu, ổi, hương nhu, kinh giới, quế... những loại lá này sẽ mang đến cảm giác dễ chịu hơn sau vài lần sử dụng, tuy nhiên sau khi sử dụng các mẹ nên kiêng kị gió và nước. Đồng thời, quá trình thực hiện sẽ khá vất vả với phụ nữ mới sinh, vì vậy cần được sự tư vấn chính xác của bác sĩ và hỗ trợ từ người nhà để đảm bảo hiệu quả an toàn.


4. Dùng lá kinh giới trị mề đay cho mẹ sau sinh

Lá kinh giới là một loại lá được nhiều người biết đến vì có thể chữa trị được nhiều bệnh khác nhau. Đặc biệt là cây kinh giới có thể trị các bệnh ngoài da đặc biệt là bệnh mề đay rất hiệu quả và không có tác dụng phụ nào, nên phù hợp để chữa bệnh cho các mẹ sau sinh. Người bệnh có thể sử dụng cây khô hoặc cây tươi đều được.

Cách sử dụng kinh giới chữa bệnh mề đay như sau: Cây kinh giới hái cắt toàn bộ những phần mọc trồi trên mặt đất, ưu tiên những cây đã ra hoa ở phần ngọn. Sau đó, đêm sao nóng kĩ rồi bỏ tất cả gói vào miếng gạc nhỏ. Lấy một miếng vải gói kinh giới lại và đắp lên những vùng da bị dị ứng đến khi không còn cảm giác ngứa ngáy nữa thì có thể bỏ ra.


5. Chườm nóng để chữa mề đay cho mẹ sau sinh

Cách này hỗ trợ chữa bệnh mề đay tạm thời rất tốt và an toàn cho các mẹ sau sinh khi chưa kịp chuẩn bị cho cách chữa trên. Khi cơn ngứa ngáy do bệnh gây ra đột ngột xuất hiện, người bệnh hay lấy túi nóng chườm lên hoặc rang một nắm muối rồi bỏ vào tấm vải và đắp lên vùng da bị ngứa. Chú ý, bạn không nên sử dụng muối chà xát trực tiếp lên vùng da bị ngứa, vì như vậy sẽ khiến cho vùng da bị tổn thương và khiến cho bệnh càng tệ hại hơn. Đặc biệt khi bạn chườm nóng cũng không nên chà xát và da.

Trên là 5 cách trị bệnh mề đay an toàn và hiệu quả cho các mẹ sau sinh mà mọi người không nên bỏ qua. Lưu ý, khi bạn có dấu hiệu bị bệnh mề đay thì nên khám tại bệnh viện hoặc các bác sĩ chuyên khoa da liễu lâu năm kinh nghiệm trước khi sử dụng các cách chữa trị trên, đồng thời tìm ra nguyên nhân gây bệnh để giúp cho việc chữa trị hiệu quả hơn.

Bài viết được quan tâm

Nhật ký blog

Lượt ghé thăm