Bệnh á sừng là một bệnh da liễu khá phổ biến hiện nay, mỗi người chúng ta đều có khả năng bị mắc phải, bất kể tuổi tác hay giới tính. Do sự ô nhiễm môi trường và thời tiết khí hậu thay đổi thất thường chính là nguyên nhân phổ biến gây ra căn bệnh da liễu này. Chính vì thế, môi trường sống xung quanh chúng ta cần được thay đổi nhất là sự ô nhiễm môi trường, nhằm tránh các tác nhân gây bệnh. Khi bị bệnh á sừng có nên chữa trị bằng nước muối không? Đây là câu hỏi đặt ra của nhiều người khi mắc bệnh ngoài da này.


Nguyên nhân mắc phải ra bệnh á sừng

Ngoài nguyên nhân do môi trường sống xung quanh chúng ta thì các nhà nghiên cứu còn chỉ ra rằng, chế độ ăn uống không hợp lý và không bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng mỗi ngày cũng chính là nguyên nhân gây ra bệnh á sừng. Vì chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, thiếu chất dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể, yếu ớt và dần dần mất đi sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể, là điều kiện thuận lợi để các bệnh ngoài da phát triển, đặc biệt là bệnh á sừng.



Có nên sử dụng nước muối trị bệnh á sừng không?

Muối là một loại gia vị quen thuộc với chúng ta và không thể thiếu trong bếp ăn của mỗi gia đình. Nước muối có rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể chúng ta như diệt khuẩn, nấm mốc rất hiệu quả và thường được dùng để tẩy da chết, loại bỏ dầu thừa trên da, trị mụn trứng cá, trị mụn đầu đen, giúp mắt sáng hơn, làm trắng răng... Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng việc sử dụng nước muối để chữa bệnh á sừng là không nên.

Tại sao không nên sử dụng nước muối để chữa bệnh á sừng?



- Nước muối tuy có rất nhiều tác dụng tốt cho da nhưng khi sử dụng nó sẽ làm cho da dễ bị khô và khiến cho tình trạng nứt nẻ càng trở nên tồi tệ hơn.

- Bạn rất khó để pha nước muối theo tỷ lệ đạt chuẩn.

- Nhiều người cho rằng bệnh á sừng do nguyên nhân gây ra là các vi khuẩn làm da bị nứt nẻ, bong tróc... nên đã tự sử dụng nước muối một cách tùy tiền và tỷ lệ pha cũng không đúng đắn để trị bệnh. Nhưng ngược lại khiến cho tình trạng nứt nẻ ngày càng nghiêm trọng và khiến cho bệnh càng tệ hại hơn.

- Vì vậy, cách tốt nhất để chữa trị bệnh á sừng là khi bạn phát hiện ra bệnh, nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được các bác sĩ chẩn đoán và có biện pháp điều trị hiệu quả và nhanh chóng nhất, tránh tự ý sử dụng thuốc và làm cho bệnh ngày càng nặng và khó trị hơn.

Người bệnh á sừng cần lưu ý những điều sau:

- Nên có chế độ ăn uống hợp lý hơn, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, nhằm tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch, giúp chống chọi lại nhiều bệnh khác nhau đặc biệt là bệnh á sừng

- Bệnh nhân nên giữ vệ sinh sạch sẽ và khô ráo cho những vùng da bị bệnh á sừng, nhằm giúp cho việc điều trị thêm hiệu quả và nhanh chóng hơn.

- Khi bị bệnh á sừng không nên tiếp xúc với các chất độc hại hay hóa chất, vì đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho bệnh phát triển

- Mỗi ngày người bệnh nên bổ sung đầy đủ lượng nước mỗi ngày, nên uống ít nhất 2 lít và nhiều nhất là 3 lít. Vì như vậy sẽ giúp các cơ quan bên trong cơ thể hoạt động tốt hơn, giúp loại bỏ các chất độc hại bên trong cơ thể ra ngoài một cách tốt nhất

- Nên tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày, nhằm nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, giúp phòng chống được nhiều bệnh nguy hiểm khác không riêng gì bệnh á sừng

- Người bệnh nên tuân thủ tốt mội yêu cầu chữa bệnh của bác sĩ chuyên khoa da liễu và nên đi khám theo chỉ định của bác sĩ.


Trên là những điều về bệnh á sừng và không nên sử dụng nước muối để chữa trị bệnh. Nếu có những dấu hiệu mắc bệnh á sừng thì bạn đừng chần chừ mà nên đến bệnh viện hoặc các bác sĩ chuyên khoa da liễu để được kiểm tra và chữa bệnh hiệu quả và sớm nhất.

Bài viết được quan tâm

Nhật ký blog

Lượt ghé thăm