Chắc chắn còi xương có thể không còn là một vấn đề quan trọng trong thời hiện đại của chúng ta nhưng thiếu vitamin D vẫn là một vấn đề phổ biến. Nếu mọi người chỉ biết rằng có nhiều vấn đề sức khoẻ khác nhận được đủ vitamin D có thể giải quyết được, họ sẽ trở thành người thờ phượng. Nó không được gọi là vitamin ánh nắng mặt trời không có gì. Có sự liên quan giữa vitamin D và bệnh vẩy nến và nó có thể giúp bạn loại bỏ các tổn thương da liên quan đến bệnh da mãn tính này?

Những điều cần biết về vitamin D?

Trước khi chúng ta nhìn vào mối quan hệ giữa vitamin D và bệnh vẩy nến , trước tiên chúng ta cần phải xem xét điều gì là tuyệt vời về vitamin này.

Khi mặt trời tiếp xúc với da, tia cực tím dưới ánh mặt trời được sử dụng bởi cơ thể để tạo ra vitamin D rất cần thiết cho việc vận chuyển canxi và phốt pho vào xương, giúp cho sự phát triển của xương khỏe mạnh trong thời thơ ấu và giúp Với việc duy trì những xương khỏe mạnh này ở tuổi trưởng thành. Nếu bạn không có đủ vitamin này, xương của bạn sẽ trở nên yếu và mềm và cúi chào có thể xảy ra trong một số trường hợp dưới sức nặng của cơ thể.

Nhưng vitamin này không chỉ quan trọng cho việc duy trì xương khỏe mạnh. Nó cũng đã được phát hiện ra rằng các tế bào khác nhau trong cơ thể có chứa một thụ thể vitamin D được cho là để giúp hệ miễn dịch. Nếu cơ thể của bạn có đủ vitamin D, người ta tin rằng điều này sẽ giúp hệ thống miễn dịch chống lại các bệnh nhiễm trùng khác nhau. Nó cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tự miễn dịch, bệnh tim và một số loại ung thư nhất định.

Thiếu vitamin D

Thiếu vitamin D ở người hiện đang là một vấn đề lớn. Sự thiếu hụt này chủ yếu là do lối sống hiện tại khác biệt nhiều so với các thế hệ trước.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là cách dễ dàng nhất để có được vitamin D cho phép cơ thể tạo vitamin D và đây là cách mà hầu hết mọi người sử dụng nó trước khi bác sĩ bắt đầu cảnh báo mọi người về những nguy hiểm của ánh nắng mặt trời. Sự thiếu hụt hiện nay do đó là do nhiều người không nhận được bất kỳ hoặc đủ mặt trời cũng như không ăn các loại thực phẩm hoặc chất bổ sung có chứa vitamin này.

Bạn thậm chí không cần phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để có được lượng vitamin D cần thiết hàng ngày Chỉ cần 15 phút mỗi ngày là đủ nhưng hiệu quả bổ sung hoặc tiêu thụ thực phẩm bổ sung vitamin D có thể cung cấp cho bạn tất cả những gì bạn cần cho vitamin này như tốt

Vitamin D và bệnh vẩy nến

Sự liên quan giữa vitamin D và bệnh vẩy nến được cho là gấp đôi - bên trong và bên ngoài. Một số lợi ích của vitamin D khi được sử dụng nội bộ đã được đề cập ở trên. Bệnh vẩy nến được cho là một bệnh tự miễn dịch và vitamin D thông qua một quá trình mà vẫn không được hiểu rõ lắm có thể làm việc trên hệ thống miễn dịch giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tự miễn dịch như bệnh vẩy nến.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng vitamin D có thể thay đổi cách tế bào phát triển bao gồm các tế bào da. Vì bệnh vẩy nến thể hiện sự luân chuyển của da nhanh chóng, bằng cách thay đổi cách tế bào phát triển, vitamin D có thể làm chậm sự tăng trưởng và mức độ nghiêm trọng của bệnh vẩy nến khi sử dụng tại chỗ.


Bao nhiêu vitamin D là cần thiết?

Nhu cầu vitamin D hàng ngày đối với hầu hết mọi người trong độ tuổi từ 1 đến 70 là ít nhất 600 IU (đơn vị quốc tế) nhưng chắc chắn sẽ cố gắng cho hơn 600 IU mỗi ngày, đặc biệt nếu bạn đang đối phó với tình trạng da mãn tính này.

Bạn nên đi ra ngoài dưới ánh mặt trời?

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là cách rẻ nhất và dễ dàng nhất để cơ thể tạo ra vitamin D khi ánh sáng mặt trời được hấp thụ nhưng do những lo ngại về ung thư da, điều quan trọng là phải tập thể dục khi phơi mình dưới ánh nắng mặt trời. Bạn cũng có thể lấy vitamin D từ các chất bổ sung và các loại thực phẩm khác được bổ sung vitamin này.

Một lợi ích khác của việc đi ra ngoài nắng nếu bạn bị bệnh vẩy nến là liệu pháp ánh sáng đã được chứng minh là rất có lợi cho điều trị bệnh vẩy nến.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng đó chính là ánh sáng mặt trời giúp lành vết thương nhưng mức độ tăng vitamin D do tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cải thiện kết quả của liệu pháp ánh sáng cho bệnh vẩy nến.

Hướng dẫn về bao nhiêu mặt trời bạn cần để không chỉ nhận được những lợi ích từ tiếp xúc với tia cực tím mà còn để cho phép cơ thể để tạo ra vitamin D là đầu tiên xác định bao lâu để bạn có được hơi rám nắng và sau đó một nửa thời gian này. Dành thời gian này ra ngoài trời nắng ba lần một tuần nhưng trước tiên hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn và bạn sẽ cần phải kiểm tra da theo định kỳ vì nguy cơ ung thư.

Nếu bạn da sẫm màu, bạn có thể cần phải dành nhiều thời gian hơn dưới ánh nắng mặt trời (tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều hơn gấp 5 đến 10 lần) do melanin (sắc tố da) trong da tối hơn là kem chống nắng tự nhiên mạnh hơn so với những người có da Da tốt, đó là lý do tại sao nếu bạn là da sẫm màu, bạn thường thiếu vitamin D nhiều hơn người có da bình thường.

Vitamin D3 cho bệnh vẩy nến


Trong khi bạn có thể đi ra ngoài nắng, bổ sung bằng cách sử dụng một loại kem vitamin D chuyên đề cũng đã được tìm thấy là rất hiệu quả trong cuộc chiến chống lại bệnh vẩy nến. Có nhiều loại thuốc mỡ bao gồm vitamin D như một thành phần hoạt chất và thường là vitamin D3.

Có một loại vitamin D - vitamin D2 - ít được sử dụng vì nó không được cho là hiệu quả như vitamin D3. D2 được sản xuất trong phòng thí nghiệm trong khi D3 thu được từ dầu cá và các nguồn thực phẩm khác và phù hợp hơn với loại vitamin D sản sinh ra từ da và dễ dàng chuyển đổi trong cơ thể qua gan. Tác dụng phụ khi sử dụng bổ sung vitamin D cũng được ghi nhận nhiều hơn khi D2 được sử dụng có thể là do cách nó được sản xuất.

Trong tất cả, khi bổ sung, sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng vitamin D3 để điều trị bệnh vẩy nến. Khi sử dụng thuốc mỡ chứa vitamin D3, hầu hết bệnh nhân vẩy nến đều báo cáo có cải thiện đáng kể về sự xuất hiện của tổn thương.

Vitamin D rất quan trọng đối với sức khoẻ và sức khỏe nói chung và có vẻ như có mối liên hệ giữa vitamin D và bệnh vẩy nến vì vậy đây là một liệu pháp tự nhiên đáng được xem xét nếu bạn đang phải vật lộn với bệnh vẩy nến.

Bạn quan tâm phương pháp điều trị vẩy nến hiệu quả nhất có thể tham khảo tại đây: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/benh-vay-nen-kho-va-kho-chiu-dieu-tri-bang-cach-nao-huu-hieu-nhat-c683a1010745.html

Bài viết được quan tâm

Lượt ghé thăm