Bộ phận sinh dục bệnh vẩy nến là một trong những hình thức khó chịu nhất của bệnh vẩy nến vì vùng sinh dục là rất nhạy cảm. Bệnh vẩy nến ở bộ phận sinh dục là loại phổ biến nhất của bệnh vẩy nến tìm thấy ở vùng háng và vùng sinh dục. Một người có bệnh vẩy nến đảo ngược, thường sẽ phát triển bản vá lỗi mịn, khô và đỏ trên da. Bệnh vẩy nến ở bộ phận sinh dục  thường là đau đớn hơn các loại khác của bệnh vẩy nến và các khu vực có thể bị đau và ngứa.



Các triệu chứng của bệnh vảy nến bộ phận sinh dục

Các vùng khác nhau của bộ phận sinh dục có thể bị ảnh hưởng bởi bệnh vẩy nến:

  • Mu: Khu vực trên nam giới và nữ giới trên bộ phận sinh dục.
  • Đùi: Bệnh vẩy nến bao gồm nhiều bản vá tròn nhỏ có màu đỏ và có vảy. Bệnh vẩy nến trong lĩnh vực này là dễ bị kích thích, đặc biệt là ở những người có đùi xát vào nhau khi họ đi bộ hoặc chạy.
  • Nếp nhăn giữa đùi và bẹn: Bệnh vẩy nến xuất hiện như nonscaly và đỏ-trắng trong các nếp gấp giữa đùi và háng. Da có thể có vết nứt hoặc vết nứt. Những người thừa cân hay thể thao cũng có thể phát triển một nhiễm trùng tương tự như một nhiễm trùng nấm men trong các nếp gấp của da.

Bệnh vẩy nến có thể ảnh hưởng đến các khu vực bộ phận sinh dục của cả nam giới và phụ nữ.

Bệnh vẩy nến của âm hộ thường có rất mịn màng và đỏ nonscaly. Gãi khu vực có thể gây ra nhiễm trùng và tạo ra tình trạng khô, có thể dẫn đến dày của da và ngứa thêm. bệnh vẩy nến sinh dục thường ảnh hưởng đến da bên ngoài của âm đạo. Trong hầu hết các trường hợp, bệnh vẩy nến không ảnh hưởng đến màng nhầy.

Bệnh vẩy nến của dương vật có thể trình bày như nhiều người, các bản vá lỗi nhỏ màu đỏ trên đầu dương vật hoặc trục. Da có thể xuất hiện vảy hoặc được mịn màng và sáng bóng.

Các điều kiện cũng có thể ảnh hưởng đến hậu môn và vùng da xung quanh. Bệnh vẩy nến trên hoặc gần hậu môn có màu đỏ, nonscaly, và thường dễ bị ngứa. Các triệu chứng có thể bị nhầm lẫn với các bệnh nhiễm nấm, ngứa trĩ, và nhiễm giun kim.

Nếu một trong những điều kiện khác có mặt, họ có thể làm phức tạp điều trị bệnh vẩy nến. thăm khám trực tràng và các nền văn hóa da có thể giúp xác định những điều kiện này. Bệnh vẩy nến ở mông nếp gấp có thể đỏ và nonscaly, hoặc đỏ với quy mô rất lớn.
Phương pháp điều trị và sức khỏe tình dục

Bệnh vẩy nến sinh dục có thể khó khăn để điều trị trong một số trường hợp, nhưng thường nó đáp ứng tốt với hầu hết các lựa chọn điều trị. Da ở vùng sinh dục có xu hướng được rất mỏng và nhạy cảm, vì vậy những người bị bệnh vẩy nến sinh dục nên chăm sóc đặc biệt khi xem xét các lựa chọn điều trị. Cá nhân nên sử dụng các loại kem bôi cẩn thận để tránh da trở nên mỏng hơn và ngăn ngừa vết rạn da hình thành.



Quần áo vừa vặn chặt có thể làm cho bệnh vẩy nến sinh dục tồi tệ hơn,

Nó rất dễ dàng để giảm ngứa và khó chịu nhưng điều trị các tổn thương là khó khăn hơn. Các khu vực bị ảnh hưởng phải được giữ ẩm, và phương pháp điều trị tại chỗ hoặc tia cực tím (UV) ánh sáng có thể được sử dụng.

Phương pháp điều trị cho bệnh vẩy nến sinh dục 

Thuốc thoa tại chỗ: corticosteroid thấp sức mạnh được sử dụng trong các khu vực bộ phận sinh dục. 

Điều trị kéo dài corticoide tại chỗ có thể dẫn đến da và căng đánh dấu vĩnh viễn mỏng. Over-the-counter dưỡng ẩm có thể hữu ích trong việc giữ các khu vực ẩm. Mọi người nên tránh các chất dưỡng ẩm với nước hoa và nước hoa vì chúng có thể gây kích ứng. Vitamin D loại kem và thuốc mỡ ít có khả năng gây kích ứng.

Ánh sáng tia cực tím: Được sử dụng trong trường hợp đặc biệt để điều trị bệnh vẩy nến sinh dục. Liều phải được thấp hơn thường được sử dụng để điều trị bệnh vẩy nến ở các bộ phận khác của cơ thể. 

Chất làm mềm da. làm mềm áp dụng sẽ bao gồm da với một lớp bảo vệ và ngăn ngừa mất nước.
Các chất ức chế calcineurin: Tacrolimus và pimecrolimus là hữu ích trong việc điều trị bệnh vẩy nến sinh dục và không gây ra các tác dụng phụ như mỏng da. Họ có thể, tuy nhiên, gây ra một cảm giác bỏng rát khó chịu và kích hoạt lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục , chẳng hạn như herpes hoặc virus mụn cóc .

Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể kê toa thuốc uống. Thuốc bệnh vẩy nến sinh dục có thể gây ra một số tác dụng phụ, chẳng hạn như kích ứng, đau đầu , mất ngủ , sốt , và tiêu chảy . Một người bị bệnh vẩy nến sinh dục hoặc bất kỳ triệu chứng liên quan đến nó nên luôn luôn nói chuyện với bác sĩ. Điều này là không chỉ để đảm bảo điều trị thích hợp mà còn để loại trừ các điều kiện khác bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Bệnh vẩy nến sinh dục có thể trở nên tồi tệ như một kết quả của ma sát trong quá trình giao hợp. Liên hệ với các chất kích thích nào đó cũng có thể gây bùng nổ lên.

Những chất kích thích bao gồm:
  • nước tiểu
  • phân
  • quần áo bó sát

Bài viết được quan tâm

Nhật ký blog

Lượt ghé thăm