Tôi bị nổi mề đay trong 6 tháng qua và tôi bây giờ muốn bổ sung Glutamine (loại thực phẩm chức năng) có được không? Tôi nghe nói bổ sung Glutamin giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch giúp ngăn ngừa bệnh mề đay. Liệu tôi hay bị nổi mề đay thì bổ sung Glutamin cho cơ thể có tốt không? Glutamin có giúp bệnh mề đay của tôi được cải thiện hơn không?


Có nên bổ sung Glutamin khi bị nổi mề đay

Giải đáp:
Mề đay được gọi là tình trạng da liễu và được dùng để chỉ các triệu chứng kinh niên . Có nhiều nguyên nhân nổi tiếng và không rõ về nổi mày đay. Một số nguyên nhân tiềm ẩn của mày đay có thể là phản ứng đối với thuốc men, dị ứng thực phẩm nhất định hoặc không dung nạp, bọ chét hoặc nhiễm trùng.Các triệu chứng nổi mề đay thường gặp nhất là sự hình thành các nốt mẩ màu đỏ gây ngứa ngáy trên da.

Ngứa và viêm cũng là triệu chứng nổi mề đay.

Trong một số trường hợp nặng của mày đay, một dị ứng có thể dẫn đến khó thở.
Triệu chứng nổi mề đay trong một số trường hợp có thể gây chóng mặt chóng mặt, ngất xỉu, sốc hoặc thậm chí tử vong do huyết áp giảm.

Nếu bạn đã bị chứng mày đay, tình trạng sẽ xấu đi do tiếp xúc với ánh sáng mặt trời khắc nghiệt, nhiệt độ cao hoặc lạnh, áp lực và như vậy.

Các triệu chứng nổi mề đay bao gồm sự xuất hiện của các nút thắt lưng theo các nhóm hoặc lô. Những nút thắt có thể biến mất và xuất hiện trở lại theo định kỳ cho bạn những ảo ảnh về những cử động 'di chuyển'.

Các triệu chứng nổi mề đay có thể biểu hiện các tình trạng bệnh lý cơ bản và kêu gọi chẩn đoán kỹ lưỡng. Nếu bạn gặp khó thở, sưng cổ họng và chóng mặt hoặc nếu phát ban không đáp ứng với thuốc, bạn phải tham vấn ngay với bác sĩ.

Bạn cũng có thể được kê toa các thuốc chống histamine đường vì mày đay có thể là phản ứng dị ứng ở một số người.

Glutamine xảy ra tự nhiên trong cơ thể người như glutamine hoặc axit glutamic. Hầu hết các mô xương của chúng ta là glutamine. Một số công dụng glutamine là:
  • Nó sửa chữa và xây dựng lại các mô cơ xương khớp.
  • Chuyển đổi glutamine thành glucose làm giảm nhu cầu đường. Glutamine bổ sung thường được quy định để giảm cân.
  • Nó làm giảm ham muốn của rượu.
  • Nó tăng cường chức năng của hệ thống miễn dịch.
  • Nó giữ cho cơ thể của chúng tôi kiềm kiềm cấp cân bằng.
Đây là một số các sử dụng glutamine được ghi chép kỹ lưỡng xảy ra tự nhiên trong cơ thể chúng ta. Mặt khác, một số nghiên cứu cũng cho thấy MSG hoặc glutamate mono natri có thể gây phản ứng dị ứng ở một số người. MSG, thường được tìm thấy trong thực phẩm Trung Quốc đưa ra, có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc phát ban.

Glutamine tự nhiên xảy ra có nhiều lợi ích. Tuy nhiên, nếu bạn đã bị nổi mày đay, có thể bạn sẽ phản ứng không tốt với liều glutamine như một chất bổ sung. Tốt nhất là tìm lời khuyên y khoa về việc sử dụng và kê toa các chất bổ sung glutamine và tuân thủ đúng liều glutamine theo hướng dẫn y khoa.

Kết luận:
Không có đủ bằng chứng để chứng minh rằng việc bổ sung glutamine có lợi cho chứng mày đay. Phát ban hoặc nổi mề đay là phản ứng dị ứng trên da và một nghiên cứu dựa trên La Jolla, California đã kết luận rằng niềm tự tin 95% là MSG (mono sodium glutamate) làm trầm trọng thêm chứng ngứa mạn tính tự phát mạn tính. Do đó, tôi sẽ không khuyên bạn không nên dùng bất kỳ chất bổ sung glutamine nào vì nó có thể làm tình trạng bệnh mề đay của bạn xấu đi hơn là cải thiện nó.

Bài viết được quan tâm

Lượt ghé thăm