Bệnh viêm da cơ địa khá phổ biến và không ít người gặp khó khăn khi bị mắc phải. Có rất nhiều cách để chữa trị căn bệnh này, đây là một trong những cách chữa bệnh viêm da cơ địa được nhiều người biết đến và được chứng minh hiệu quả. Sau đây, blog chúng tôi sẽ nêu rõ hơn những cách chữa trị căn bệnh ngoài da này bằng cây vòi voi mà người bệnh nên sử dụng.

Chữa bệnh viêm da cơ địa bằng cây vòi voi



Cây vòi voi là một loại cây mọc hoang được nhiều người biết đến, thường dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh thường gặp như bong gân, viêm tấy... và đặc biệt là bệnh viêm da cơ địa. Trong loại cây này có các thành phần rất tốt cho người bệnh giúp giảm đau, giảm viêm và làm mát da rất hiệu quả. Chính vì vậy, mà nhiều người tin tưởng và sử dụng bài thuốc chữa viêm da cơ địa từ cây vòi voi. Sau đây là một số cách được nhiều người áp dụng:


1. Dùng cao rượu cây vòi voi:

Đây là cách chữa bệnh viêm da cơ địa khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng cao rượu vòi voi đắp lên những vùng da bị bệnh trong 3 hoặc 4 ngày, đắp ướt liên tục sẽ đạt được kết quả. Nếu trường hợp da đã xuất hiện mủ rồi, thì dùng cao rượu vòi voi bôi lên sẽ làm tan mủ, bớt sưng tấy nhưng không làm cho mủ bị lan rộng thêm. Hoặc bệnh nhân cũng có thể sử dụng cao rượu vòi voi để băng vào vùng da sau khi bị chích mủ sẽ giúp làm lành vết thương nhanh chóng và giảm đau đáng kể.


2. Đắp ngoài da:

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị cây vòi voi với lượng vừa đủ, đem rửa sạch và giã nhỏ chúng. Sau đó, dùng để đắp lên vùng da bị bệnh viêm da cơ địa khoảng 30 phút thì bỏ ra, mỗi ngày thực hiện 2 lần và kiên trì thực hiện trong vòng 5 đến 7 ngày sẽ cho kết quả. Với cách chữa trị này sẽ giúp cho làn da sát khuẩn, làm sạch da và giảm tình trạng viêm nhiễm.


3. Dùng uống trong:

Bài thuốc này giúp chữa trị bệnh viêm da cơ địa từ bên trong rất hiệu quả. Đầu tiên bạn cần chuẩn bị 15 - 20g cây vòi voi tươi, rửa sạch cho vào nồi và sắc thành thuốc uống. Thuốc uống này có tác dụng giúp thanh lọc và làm mát cơ thể rất hiệu quả.


Với những cách chữa viêm da cơ địa bằng cây vòi voi này, bạn nên sử dụng đúng cách. Không nên lạm dụng nhằm tránh bị phản ứng ngược lại và không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Bệnh nhân cần lưu ý một số điều sau

- Cây vòi voi có chứa một thành phần gây độc cho gan và hệ tiêu hóa với tên gọi là ancaloid pỷolizidinn. Nếu bệnh nhân có cơ địa không phù hợp với thành phần này sẽ gây đau bụng, tiêu chảy, xuất huyết lan tỏa và thậm chí và gây ưng thư rất nguy hiểm. Chính vì thế, bệnh nhân thật cẩn thận và kỹ càng khi sử dụng cây vòi voi để chữa bệnh viêm da cơ địa, nhất là khi sắc thành thuốc uống

- Bệnh nhân không nên tự ý sử dụng một cách bừa bãi và tùy tiện vì như vậy sẽ rất dễ bị nhiễm độc tố. Vì vậy, để an toàn khi sử dụng bài thuốc từ cây vòi voi này thì chỉ nên dùng để đắp bên ngoài, không dùng cho người già yếu và phụ nữ mang thai.


Đó là cách chữa bệnh viêm da cơ địa bằng cây vòi voi, có thể áp dụng ngay tại nhà mà không cần đi đâu cả. Tuy nhiên, đối với trường hợp bệnh nặng thì chúng tôi khuyên bạn nên thăm khám tại bệnh viện hoặc các bác sĩ chuyên khoa da liễu có kinh nghiệm lâu năm để được kiểm tra và điều trị một cách đúng đắn và hiệu quả. Chúc bạn mau khỏi bệnh

Bài viết được quan tâm

Nhật ký blog

Lượt ghé thăm