Bệnh á sừng là một bệnh da liễu thường gặp ở nhiều người ai cũng có khả năng bị bệnh này, nhất là những người làm những công việc tiếp xúc nhiều với hóa chất như xăng dầu, các chất tẩy rửa,... cũng có rất nhiều người bị mắc bệnh này do di truyền từ bố mẹ. Bệnh này tuy mức độ nguy hiểm không nghiêm trọng nhưng những triệu chứng của nó sẽ khiến bạn khó chịu và bức bối cả ngày, bên cạnh đó còn gây mất thẩm mỹ cho làn da của bạn nhất là những bạn nữ. Vì vậy bệnh cần phải được điều trị kịp thời và đúng cách để tránh bị tái phát. Sau đây là một số cách chữa bệnh á sừng khỏi hẳn bằng những bài thuốc hay và rẻ tiền.

Cách chữa bệnh á sừng khỏi hẳn bằng những bài thuốc hay

Chữa bệnh á sừng bằng lá đu đủ





Lá đu đủ là một vị thuốc kì diệu rất tốt trong việc chữa trị các loại bệnh đặc biệt là bệnh á sừng. Trong dân gian, lá đu đủ thường được dùng để chữa các bệnh về tim mạch, chống ung thư và tăng hệ miễn dịch cho cơ thể và còn nhiều công dụng trị bệnh khác của loại lá này. Để sử dụng lá đu đủ để trị bệnh á sừng ta cần kết hợp thêm một vài nguyên liệu để nâng cao hiệu quả của bài thuốc: lá sung, lá đu đủ và củ khoai tây.

Sau khi đã có 3 nguyên liệu trên thì chúng ta bắt đầu vào việc sắc thuốc thôi. Đầu tiên bạn lấy một nắm lá sung và lá đu đủ vừa đủ và hai củ khoai tây đã luộc chính cho vào một cái cối rồi giã nhỏ chúng. Rồi để đó, tiếp theo lấy một bó chè tươi để làm thuốc, cho lá chè tươi vào nồi và nấu khoảng 10 phút, để thuốc này qua ngày cho thiu. Sử dụng thuốc lá chè bằng cách  rửa vào những vùng da bị á sừng rồi dùng thuốc đã được giã nhỏ ở trên đắp vào rồi băng lại, để qua đêm, đến sáng hôm sau gỡ thuốc ra rồi rửa lại bằng chè ấm. 

Chữa bệnh á sừng bằng chanh tươi





Như các bạn đã biết chanh có rất nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe của mỗi người. Vỏ chanh được nhiều người sử dụng để làm những bài thuốc trị bệnh rất tốt và hiệu quả. Không những thế chanh còn có thể phòng chống ung thư một căn bệnh khó trị nhất hiện nay. Ngoài ra, mỗi ngày dùng một cốc nước chanh giúp chúng ta thải bỏ những chất độc hại trong cơ thể ra bên ngoài rất hiệu quả và nhanh chóng. 

Cách sử dụng chanh để trị bệnh á sừng rất đơn giản mà hiệu quả cao. Bạn chỉ cần sử dụng một quả chanh cắt thành những lát mỏng rồi xát vào những vùng da bị á sừng nhất là những chỗ bị nứt nẻ. Chỉ như vậy, nhưng lại rất hiệu quả và tiện lợi, bạn có thể sử dụng ngay khi bạn cảm thấy khó chịu bởi những triệu chúng của bệnh á sừng gây ra. Tuy có phần hơi đau nhưng hãy cố chịu đựng bạn nhé.


Chữa bệnh á sừng bằng cây đinh lăng và huyết dụ




Cây đinh lăng và cây huyết dụ giúp chữa bệnh á sừng rất tốt và nhanh chóng. Nhiều người biết đến cây đinh lăng và huyết dụ vì những công dụng thần kì của chúng, mỗi loại cây có nhiều công dụng và khả năng trị bệnh riêng từng cây, nhưng khi kết hợp 2 loại cây này lại cho ta một bài thuốc hay giúp chữa bệnh á sừng an toàn và hiệu nghiệm.

Đây là một bài thuốc uống giúp chữa trị bệnh á sừng từ sâu bên trong, giúp chữa khỏi hẳn bệnh á sừng. Bạn chỉ cần chuẩn bị 2 loại cây trên, lấy một lượng vừa đủ để sắc thuốc uống với tỉ lệ là là huyết dụ bằng 1/2 lá đinh lăng, cho vào cùng một nồi rồi đổ nước vào sắc thành thuốc uống, sắc đến khi nào bạn cảm thấy thuốc vừa uống thì mang xuống và sử dụng. Uống thuốc khi còn ấm là tốt nhất và hiệu quả nhất cho việc chữa bệnh, bạn có thể cho cam thảo hoặc một ít đường vào cho thuốc dễ uống.

Đó là những cách chữa bệnh á sừng khỏi hẳn bằng những bài thuốc với những nguyên liệu bạn có thể tìm mua một cách dễ dàng và giá thành lại không quá đắt. Tuy nhiên bạn cần phải kiên trì sử dụng chúng trong một thời gian dài thì mới có hiệu nghiệm. Bên cạnh đó, bạn nên tự tạo cho mình một chế độ ăn uống hợp lý để giúp chữa trị bệnh được hiệu quả hơn, nên ăn nhiều rau quả tươi để bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và giúp loại bỏ những độc tố trong cho thể ra bên ngoài, giúp chữa trị bệnh ngay bên trong, có thế thì bệnh mới nhanh khỏi và không bị tái phát.

Chúc bạn mau khỏi bệnh!

Bài viết liên quan : Người bệnh á sừng nên kiêng gì

Bài viết được quan tâm

Lượt ghé thăm