Những người bị bệnh á sừng luôn gặp không ít khó khăn do bệnh gây ra. Để làm giảm những triệu chứng cũng như giúp chữa bệnh nhanh chóng và hiệu quả thì nhiều người đã tìm đến cách chữa bệnh á sừng bằng lá lốt này. Từ xa xưa, cách chữa bệnh này được người xưa tìm ra và khắc phục bệnh nhanh chóng và hiệu nghiệm, từ đó được nhiều người tuyền tai nhau cho đến ngày nay.


Những công dụng của lá lốt đối với người bệnh á sừng




Lá lốt là một loại cây khá quen thuộc và được nhiều người sử dụng. Ngoài việc chế biến cho các món ăn thêm ngon thì loại lá này còn có nhiều công dụng chữa bệnh rất hiệu quả, đáng kể đến nhất là bệnh á sừng.

Trong dân gian, lá lốt thường được dùng để làm lành các vết thương một cách nhanh chóng và hiệu quả, không những thế mà lá lốt còn có nhiều công dụng khác như chống viêm nhiễm da, ngăn ngừa việc tiết mồ hôi hay dùng để chữa trị những mụn nhọt có mủ dưới da. Chính vì vậy, lá lốt được xem là một trong những thảo dược quý dùng đề chữa các bệnh ngoài da nói chung và bệnh á sừng nói riêng. Sau đây, là những cách chữa bệnh á sừng bằng lá lốt được coi là hiệu quả nhất hiện nay.


Dùng nước thuốc từ lá lốt để ngâm rửa hoặc xông hơi

Sử dụng một lượng lá lốt vừa đủ mang đi rửa sạch, cho vào nồi nấu sôi với lượng nước nhất định, nấu khoảng từ 10 đến 15 phút. Sau đó, mang xuống và sử dụng nước thuốc này bằng cách xông hoi hoặc ngâm rửa những vùng da bị bệnh á sừng.

Bài thuốc chữa bệnh á sừng từ lá lốt này rất đơn giản nhưng hiệu quả của nó không cao. Cách này chỉ giúp cho các triệu chứng của bệnh á sừng thuyên giảm và tránh những khó chịu do bệnh gây ra. Chính vì thế, để chữa bệnh hiệu quả thì nên kết hợp với những loại thuốc hỗ trợ điều trị khác và bệnh nhân cần tránh những yếu tố ảnh hưởng xấu đến bệnh, tránh làm cho bệnh nặng và khó trị hơn.


Sử dụng nước chắt lá lốt chữa bệnh á sừng

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu và vật dụng cần thiết: Lá lốt, chày, cối và một chiếc khăn tay sạch và mỏng. Lấy lá lốt rửa sạch và cho vào chày giã nát chúng hoặc có thể sử dụng máy say để thực hiện nhanh và tiện lợi hơn. Sau khi thực hiện xong thì cho toàn bộ lá vào một chiếc khăn sạch và mỏng vắt lấy nước. Sử dụng nước đó để uống hết trong 1 lần và duy trì liên tục trong một tuần.


Sử dụng lá lốt đắp lên vùng da á sừng

Tương tự như cách trên, bạn sử dụng bã của lá lốt khi đã được xay nhuyễn và chắt nước, hoặc bạn cũng có thể sử dụng một nắm lá lốt, mang đi giã hơi nát cho lá bị dập đều là có thể sử dụng được. Tiếp đến, dùng bã của lá lốt đắp lên những vùng da bị bệnh á sừng. Tuy nhiên, bạn cần phải vệ sinh cho vùng da này thật sạch và lau khô trước khi sử dụng lá lốt. Sau khi đắp lên, nên dùng gạc băng lại cho kín và để trong 1 hoặc 2 tiếng đồng hồ. Đắp trước khi đi ngủ và bạn có thể để qua đêm.


Những lưu ý khi mắc phải bệnh á sừng

- Bệnh nhân không nên tiếp xúc nhiều với các chất hóa học, chất tẩy rửa, mỹ phẩm... vì đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh á sừng.

- Bên cạnh đó, bệnh nhân nên mang khẩu trang, tất tay, tất chân khi đi ra ngoài, nhằm tránh những chất bẩn bám lên những vùng da bị bệnh và khiến cho bệnh nặng hơn.

- Nên hạn chế làm những công việc có tiếp xúc với hoa chất như lau nhà, rửa chén, giặt đồ... Nếu bắt buộc phải làm thì nên mang găng tay cao su khi làm.

- Bổ sung lượng nước đầy đủ mỗi ngày cho cơ thể và sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên. Vì như vậy sẽ giúp cho những vùng da bị bệnh á sừng không bị khô, vì khi da bị khô thì chính là điều kiện thuận lợi làm bệnh phát triển và nặng hơn.

- Lưu ý cuối cùng là người bệnh tránh xa những loại chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, nước ngọt... và những thực phẩm kiêng kị khi bị bệnh á sừng.


Bệnh á sừng tuy không đến nổi nguy hiểm nhưng gây nhiều khó khăn và cản trở cho bệnh nhân. Chính vì thế, khi có dấu hiệu của bệnh á sừng thì bạn nên đến cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra và điều trị một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất, vì khi bệnh còn nhẹ thì việc chữa trị sẽ dễ dàng hơn. Chúc bạn mau khỏe.

Bài viết được quan tâm

Lượt ghé thăm