Tùy vào cơ địa mỗi người mà sử dụng những bài thuốc chữa bệnh vảy nến khác nhau, người thì phù hợp với thuốc tây, người thì phù hợp với thuốc nam... và có người thì phù hợp với bài thuốc đông y. Nếu bạn đã thử các bài thuốc khác mà không khỏi bệnh thì hãy thử bài thuốc đông y chữa bệnh vảy nến này nhé, vừa hiệu quả lại vừa không có tác dụng phụ, rất tốt cho người bệnh nên được nhiều người tin tưởng và sử dụng

Bệnh vảy nến là gì?

Vảy nến là một trong những bệnh da liễu khá phổ biến, khiến cho người bệnh gặp không ít khó khăn và cản trở trong cuộc sống hằng ngày. Bệnh này có đặc điểm là miễn dịch di truyền với các dấu hiệu trên da và khớp xương. Bệnh rất dễ nhận biết đó là những vẩy khô màu hồng, ngứa ngáy, tụ gọn với nhau. Những vị trí thường xuất hiện nhất là khuỷu tay, đầu gối, da đầu, chân và có thể lan đến những bộ phận khác.






Bài thuốc đông y chữa bệnh vảy nến nhanh chóng và hiệu quả

Bài thuốc 1:


Đây là bài thuốc khá đơn giản, giúp hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến cho những trường hợp bệnh nặng hoặc kéo dài.

- Chuẩn bị những nguyên liệu sau: Ké đầu ngựa, hà thủ ô, huyền sâm, ngân hoa, hỏa ma nhân, sinh địa, mỗi vị thuốc 12g.

- Cách làm: Đầu tiên mang tất cả vị thuốc trên đi rửa sạch, rồi cho vào nồi nước nấu, mỗi ngày uống 1 lần. Nếu dùng để rửa vết thương thì bạn dùng hỏa tiêu, phác tiêu, khô phàn, dã cúc hoa, rửa sạch rồi nấu lấy nước thuốc, dùng nước này rửa vào những vùng da bị vảy nến. Mỗi ngày rửa 1 lần là tốt nhất.





Bài thuốc 2:


Với bài thuốc này, bạn cần chuẩn bị khô phàn 120g, cúc hoa dại 240g, xuyên tiêu 120g và mang tiêu 500g. Sau đó mang hết tất cả nguyên liệu trên cho vào nồi, rồi đun với lượng nước vừa đủ. Nấu đến khi sôi thì mang xuống, dùng để tắm rửa hoặc ngâm những vùng da bị vảy nến vào nước thuốc. Sử dụng cách ngày ngâm 1 lần. Bài thuốc ngâm và tắm này sẽ giúp cho những ai đang bị vảy nến trên diện rộng được cải thiện rõ rệt, với điều kiện là bạn nên kiên trì sử dụng thuốc nhé.


Bài thuốc 3:


Để sử dụng bài thuốc này bạn cần chuẩn bị những vị thuốc sau đây: kinh giới, rau má, bồ công anh, ké đầu ngựa, cây trinh nữ, bạc sau, xích đồng, thổ phục linh, vỏ gạo, hạ khô thảo, kim ngân, khổ sâm, xác ve sầu và đơn đỏ, mỗi vị thuốc 12g. Sau khi có tất cả nguyên liệu trên thì bắt đầu việc sắc thuốc. Đầu tiên bạn cho tất cả các vị thuốc trên vào cùng một nồi và sắc thành thuốc uống, dùng để uống trong 1 hoặc 2 ngày, mỗi ngày uống 2 lần. Bên cạnh đó, khi uống xong thuốc, bạn đừng bỏ bã mà hãy giữ lại và đun thêm lần nữa để lấy nước tắm và ngâm vào vùng da bị vảy nến cũng rất hiệu quả đấy nhé.



Đó là 3 bài thuốc chữa bệnh vảy nến bằng đông y rất hiệu quả và nhanh chóng khỏi bệnh. Nếu bạn đang gặp khó khăn về bệnh thì nên sử dụng những bài thuốc trên để chữa bệnh hiệu quả và sớm nhất nhé. Bên cạnh việc uống thuốc bạn cũng nên có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, nên bổ sung nhiều rau củ quả để tăng cường sức khỏe cho cơ thể và tăng sức đề kháng để chống lại bệnh ngoài da này. Đồng thời tránh sử dụng những loại chất kích thích như cafe, nước ngọt có gas, rượu bia... Chúc bạn mau khỏi bệnh.

Bài viết được quan tâm

Lượt ghé thăm