Hiện nay có khá nhiều cách để chữa bệnh tổ đỉa, trong đó đáng được kể đến là sử dụng thảo dược thiên nhiên để chữa bệnh. Tổ đỉa là một bệnh gây không ít khó khăn, triệu chứng của nó khiến cho người bệnh gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống cũng như trong công việc thường ngày. Chính vì thế, khi xuất hiện những dấu hiệu của bệnh thì nên chữa trị sớm, tránh tình trạng bệnh chuyển biến xấu. Sau đây là những cách chữa bệnh tổ đỉa bằng thảo dược thiên nhiên vừa an toàn lại vừa hiệu quả.


Cách chữa bệnh tổ đỉa bằng bài thuốc từ thảo dược

Bài thuốc chữa bệnh tổ đỉa từ lá đào



Lá đào là một trong những loại cây từ thiên nhiên được sử dụng như một vị thuốc để chữa các bệnh ngoài da, đặc biệt là bệnh tổ đỉa. Trong dân gian, lá đào có vị đắng, tính bình, có tác dụng khu phong, bài thấp, thanh nhiệt và sát trùng vô cùng hiệu nghiệm. Chính vì thế mà lá đào được dùng để sát khuẩn, chống nhiễm trùng và làm khô da do bệnh tổ đỉa gây ra.

Cách dùng lá đào để chữa bệnh tổ đỉa như sau: Sử dụng một nắm lá đào tươi, mang đi rửa sạch, giã nhỏ và đắp vào những vùng bị tổn thương. Sau đó, dùng băng gạc hoặc một miếng vải sạch băng lại, để khoảng nửa tiếng đồng hồ rồi tháo ra, để thoáng. Thực hiện việc này mỗi ngày 2 lần, sau một thời gian bệnh nhân sẽ cảm nhận được hiệu quả mà nó mang lại.


Bài thuốc chữa bệnh tổ đỉa từ lá móng tay



Các bộ phận của loại cây này đều được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh. Lá của cây móng tay có tác dụng hoạt huyết, tán ứ, sát trùng và được sử dụng để chữa các bệnh ngoài da phổ biến như hắc lào, ghẻ lở, mụn nhọt, bên cạnh đó còn được dùng để chữa tiêu chảy, bại liệt, trừ giun sán, điều kinh và viêm họng.

Bệnh nhân bị tổ đỉa nên sử dụng lá móng tay để chữa bệnh bằng cách lấy lá mang đi rửa sạch, sắc với lượng nước vừa đủ, dùng nước này để ngâm chân, tay bị bệnh mỗi ngày khoảng 15 - 20 phút, ngâm 2 lần mỗi ngày là tốt nhất. Lưu ý, bài thuốc trị tổ đỉa này không nên sử dụng đối với bệnh nhân là phụ nữ có thai, người già và trẻ em.


Bài thuốc chữa bệnh tổ đỉa bằng cây ké đầu ngựa


Cây ké đầu ngựa là một trong những thảo dược quý có thể chữa được nhiều bệnh khác nhau. Quả ké đầu ngựa có tác dụng tiêu độc, sát trùng, tán phong, trừ thấp rất tốt. Vì vậy, loại cây này được dùng để làm thuốc chữa bệnh tổ đỉa. Tuy nhiên, để hiệu quả thì bệnh nhân nên kết hợp ké đầu ngựa và hy thêm thảo sao khô với lượng bằng nhau. Đem hai nguyên liệu trên sắc thành nước thuốc dùng để uống hằng ngày, thuốc này giúp làm giảm những triệu chứng của bệnh rõ rệt.



Đó là những bài thuốc từ thảo dược thiên nhiên giúp chữa bệnh tổ đỉa một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, đối với những người bị bệnh nặng thì không nên tự điều trị tại nhà mà hãy nhanh chóng đi khám tại bệnh viện lớn và uy tín để được điều trị một cách hiệu quả nhất.

Bài viết được quan tâm

Lượt ghé thăm