Chỉ với lá khế là có thể chữa bệnh mề đay tại nhà một cách dễ dàng và nhanh chóng. Cách này được nhiều người đi trước đã sử dụng và được lưu truyền cho đến nay vì nó khá hiệu quả và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa biết đến cách chữa bệnh mề đay này. Chính vì thế, để hiểu rõ hơn mình cùng tìm hiểu bài viết sau đây nhé.





Khế là một loại cây khá phổ biến ở Việt Nam. Trái khế được nhiều người dùng để ăn hoặc chế biến thành các món canh, món gỏi... Lá của loại cây này có nhiều tác dụng rất tốt như tiêu độc, giải nhiệt nên thường được dùng để chữa bệnh ngoài da như lở loét, mụn nhọt, mề đay mẩn ngứa, viêm da... đều rất hiệu quả.


5 cách chữa bệnh mề đay tại nhà bằng lá khế

Cách 1: Dùng lá khế để làm thuốc đắp ngoài da

Đầu tiên cần chuẩn bị một lượng lá khế vừa đủ, mang đi rửa sạch rồi phơi khô chúng. Sao đó, bắt chảo lên và cho lá khế vào đảo đều đến khi lá khế quắt lại là sử dụng được. Tiếp đến, đợi đến khi lá nguội bớt, còn ấm ấm là được, dùng tay bóc một ít lá khế rồi chà nhẹ nhàng lên những vùng da bị mề đay. Chỉ sau vài lần sử dụng sẽ giúp cho triệu chứng ngứa ngáy của bệnh giảm hẳn đi. Lưu ý là không nên sử dụng lá khi còn quá nóng, vì sẽ làm bỏng da và khiến cho bệnh trở nặng hơn.


Cách 2: Dùng nước của lá và vỏ khế để chữa bệnh mề đay

Sử dụng lá và vỏ của cây khế nấu thành nước để uống. Lấy một nắm lá khế và 1 ít vỏ của cây, rửa thật sạch rồi cho vào nồi, đổ vào một lít nước và bắt đầu nấu. Nấu đến khi nước sôi thì dừng lại và mang xuống, uống hết trong ngày và uống khi còn nóng là tốt nhất. Nước thuốc của lá và vỏ khế này sẽ giúp làm dịu da, bớt ngứa và giảm mẩn đỏ trên da một cách hiệu quả chỉ sau vài lần sử dụng.


Cách 3: Dùng nước lá khế tắm chữa mề đay

Cách này được sử dụng khá phổ biến từ xa xưa cho đến nay, những người lớn tuổi đều biết đến cách dùng lá khế để chữa bệnh mề đay này. Trong lá khế có đặc tính rất tốt cho da, giúp cho những vùng da bị mề đay nhanh chóng lặn đi khi sử dụng cách này. Để sử dụng cách này hiệu quả, cần sử dụng một nắm lá khế đã được rửa sạch, cho vào nồi và nấu với 3 lít nước, pha với nước tạo thành nước ấm ấm không quá nóng. Tiếp đến là tắm với nước này trong 5 phút. Sau đó, tắm lại 1 lần nữa với nước ấm thì bệnh sẽ thuyên giảm ngay lập tức. Áp dụng cách tắm với lá khế này mỗi ngày 1 lần, sau vài này là sẽ dứt được cơn ngứa và dần dần khỏi bệnh.


Cách 4: Tắm nước lá khế với một vài thảo dược khác

Với cách này cần chuẩn bị 20g lá khế và một vài thảo dược sau: lá long não, lá thanh hao, lá thông (mỗi thứ 20g), rửa sạch những vị thuốc trên rồi cho vào nồi, nấu cùng với 3 lít nước. Nấu đến khi nước sôi thì mang xuống để cho nguội bớt rồi dùng để tắm, sau đó tắm lại một lần nữa với nước sạch. Nên tắm mỗi ngày 1 lần sẽ rất nhanh khỏi bệnh.


Cách 5: Xông hơi bằng lá khế chữa bệnh mề đay

Nếu những cách trên không phù hợp thì nên sử dụng cách này. Với cách này vừa giúp bạn chữa bệnh mề đay hiệu quả mà còn giúp bạn thư giãn. Chuẩn bị một nắm lá khế, một nắm lá chanh và 1 nắm lá sả, mang tất cả đi rửa sạch rồi cho vào nồi, nấu cùng với 3 lít nước. Nấu đến khi nước sôi, trùm kín chăn lên toàn bộ cơ thể, đặt nồi nước vào và trùm chăn lại, xông hơi từ 5 đến 10 phút cho thoát mồ hôi. Sau đó, ngồi nghỉ 30 phút cho hết mồ hôi rồi đi tắm lại với nước ấm, sẽ thấy bệnh mề đay giảm rõ rệt và cơ thể cũng rất thoải mái.

Đó là những cách trị bệnh mề đay bằng lá khế, những người đang bị bệnh mề đay nên áp dụng ngay để bệnh thuyên giảm nhanh chóng. Bên cạnh đó, người bệnh nên có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để giúp chữa bệnh được hiệu quả hơn.

Bài viết được quan tâm

Lượt ghé thăm