Trong dân gian, có rất nhiều cách để chữa bệnh tổ đỉa trong đó có lá lốt. Lá lốt là một loại lá thường được dùng để chế biến thành các món ăn thơm ngon được nhiều người ưa chuộng và sử dụng. Bên cạnh đó, loại lá này còn có thể chữa được nhiều bệnh khác nhau như đau nhức xương khớp, mồ hôi tay, viêm nhiễm âm đạo, viêm tinh hoàn... và không thể thiếu đó là bệnh tổ đỉa.

Chữa bệnh tổ đỉa bằng lá lốt

Bài thuốc đắp ngoài chữa bệnh tổ đỉa từ lá lốt




Dấu hiệu rất dễ nhận biêt của bệnh tổ đỉa là những nốt mụn nước nhỏ nổi nhiều trên da, gây ra cảm giác ngứa ngáy dữ dội cho người bệnh. Chính vì vậy, để chữa bệnh tổ đỉa hiệu quả thì mục tiêu trước tiên cần làm là loại bỏ những nốt mụn nước này, đồng thời cũng loại bỏ những triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. Sử dụng lá lốt để làm bài thuốc đắp ngoài có 2 cách:

Cách 1:

Sử dụng một nắm lá lốt vừa đủ, mang đi rửa sạch sẽ rồi cho vào cối giã nát lá, sau khi giã nát thì cho thêm một ít muối vào. Dùng để đắp vào những vùng da bị bệnh tổ đỉa. Điều lưu ý là không nên sử dụng máy xay mà nên sử dụng cối để giã nát lá lốt để lấy được hoàn toàn những dưỡng chất từ lá. Khi đắp hỗn hợp này được 1 tiếng đồng hồ thì bạn sẽ cảm nhận được những triệu chứng khó chịu của bệnh tổ đỉa không còn nữa, những mụn nước cũng dần dần biến mất khi thực hiện thêm vài lần nữa.

Cách 2:

Đây là bài thuốc từ lá lốt dùng để rửa sạch những vùng da bị bệnh tổ đỉa. Đầu tiên cần chuẩn bị khoảng 30g lá lốt và 3 bát nước, cho vào nồi sắc thành thuốc, sắc đến khi còn 1 bát thì dùng được. Đợi một thời gian cho nước thuốc nguội bớt thì dùng để rửa vào những vùng bị bệnh. Sau khi rửa xong, dùng bã của lá lốt đắp tiếp lên những vùng bệnh tổ đỉa, sử dụng một miếng vải mỏng băng lại, để trong 1 tiếng đồng hồ rồi gỡ ra, rửa sạch lại bằng nước ấm. Bệnh nhân hãy kiên trì sử dụng bài thuốc này mỗi ngày 2 lần, trong 1 tuần là sẽ thấy được hiệu quả của thuốc mang lại.

Bài thuốc uống chữa bệnh tổ đỉa từ lá lốt




Bài thuốc này giúp bệnh nhân chữa bệnh tổ đỉa từ sâu bên trong, giúp loại bỏ những chất độc hại gây bệnh ra bên ngoài, từ đó chữa bệnh dứt điểm và hiệu quả. Để làm bài thuốc này cần chuẩn bị 40g lá lốt tươi, cho vào cối và giã nát chúng, rồi pha thêm 30 ml nước ấm vào, dùng để uống. Uống mỗi ngày 1 lần, trong vòng 1 tuần sẽ cho kết quả.


Những điều cần lưu ý khi sử dụng lá lốt chữa bệnh tổ đỉa

Những bài thuốc chữa bệnh tổ đỉa từ lá lốt được lưu truyền từ xa xưa đến nay và nhiều người chứng minh hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý những điều cần thiết khi sử dụng bài thuốc chữa bệnh từ lá lốt này.

- Bên cạnh việc sử dụng thuốc thì bạn cũng nên bổ sung bên nhiều thực phẩm tươi như rau xanh và trái cây giàu vitamin để giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng và thúc đẩy quá trình chữa bệnh nhanh chóng và hiệu quả hơn.

- Bệnh nhân không nên tiếp xúc với những yếu tố gây bệnh tổ đỉa như ô nhiễm môi trường, hóa chất, nước bẩn... kể cả khi bệnh đã giảm, nhằm tránh bệnh phát triển và tái phát nhiều lần.

- Những mụn nước của bệnh luôn khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu, tuy nhiên không nên gãi hay làm vỡ chúng một cách tùy tiện. Vì như vậy sẽ làm cho các vi khuẩn bên trong mụn nước lan rộng ra những vùng da lành xung quanh và gây bệnh.

Đó là những cách chữa bệnh tổ đỉa bằng lá lốt. Những bài thuốc này sẽ giúp cho bạn làm giảm những triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. Tuy nhiên, bạn cạnh việc sử dụng những bài thuốc từ lá lốt thì bạn nên thăm khám và uống thuốc thường xuyên theo chỉ định của bác sĩ, nhằm chữa bệnh tổ đỉa một cách triệt để, tránh bệnh tái phát nhiều lần.

Có thể bạn quan tâm : Bệnh tổ đỉa có lây không ?

Bài viết được quan tâm

Lượt ghé thăm