Những bài thuốc đông y chữa bệnh viêm da cơ địa vừa an toàn lại vừa hiệu quả nên được nhiều người tin tưởng và sử dụng. Những triệu chứng khó chịu của bệnh đặc biệt là triệu chứng ngứa ngáy sẽ thuyên giảm đáng kể nếu sử dụng những bài thuốc từ đông y. Chính vì thế đây là lựa chọn của nhiều người khi bị viêm da cơ địa.







Cách chữa viêm da cơ địa bằng bài thuốc đông y


Những bài thuốc đông y từ xưa đến nay được biết đến với sự an toàn và hiệu quả cao cho người sử dụng. Hiện nay, những vị thuốc đông y được sản xuất trên dây chuyền kỹ thuật hiện đại, nhằm khắc phục những nhược điểm của bài thuốc. Đối với bệnh viêm da cơ địa, người bệnh nên sử dụng bài thuốc đông y kết hợp cả 4 bước: Bôi, uống, ngâm và tắm để mang lại hiệu quả cao nhất.


Chữa viêm da cơ địa bằng thuốc bôi ngoài da

- Những thành phần của bài thuốc này được triết xuất từ nhiều loại thảo dược quý như nghệ vàng, trầu không, lô hội...

- Bài thuốc đông y bôi ngoài da này có nhiều tác dụng như giảm đau, giảm ngứa triệt để và làm lành những vết thương bị viêm hay tổn thương do gãi nhiều. Giúp cho những vùng da bị bệnh này không còn bị viêm nhiễm và nhanh chóng lành lặn.


Chữa viêm da cơ địa bằng thuốc uống từ đông y

- Bài thuốc này bao gồm những thành phần: các vị thuốc ô rô, phật phà... Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng một số loại trà thảo mộc có triết xuất từ nhân sâm, kim ngân hoa hay bồ công anh.

- Những vị thuốc uống từ đông y này giúp tăng cường việc đào thải các chất độc cho gan và thận, loại bỏ những chất độc hại bên trong cơ thể ra bên ngoài một cách hiệu quả. Từ đó, làm mát gan, trị viêm, thanh nhiệt trị nóng từ bên trong. Tránh bị dị ứng cho da và những triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa cũng ngày một giảm đi và khỏi bệnh.


Chữa viêm da cơ địa bằng thuốc ngâm tắm từ đông y

Bài thuốc dùng để ngâm tắm này được làm bằng những vị thuốc như lá trầu không, lá kinh giới, tang điệp, ô rô, phật phà. Sử dụng để tắm hoặc ngâm vào những vùng da bị bệnh, giúp chữa trị mẩn ngứa, làm sạch da và diệt vi khuẩn nấm trên da. Giúp ức chế sự phát triển của bệnh với những vùng da lành xung quanh, đặc biệt thuốc còn giúp cho bài thuốc bôi ngoài ngấm sâu vào da và điều trị bệnh tốt hơn.


Chữa viêm da cơ địa bằng thuốc đắp từ đông y

Thuốc được làm từ những nguyên liệu như trứng gà, nghệ, vỏ xoài, babull. Bài thuốc chữa viêm da cơ địa này được dùng để đắp vào vùng da bị bệnh. Giúp cho da không bị khô, luôn có độ ẩm nhất định và loại bỏ những vi khuẩn gây hại ẩn sâu trong lỗ chân lông, từ đó giúp da nhanh chóng lành lặn và khỏi bệnh trong thời gian nhất định.


Trên đây là cách chữa viêm da cơ địa từ bài thuốc đông y mà những ai đang bị nên thử sử dụng. Bên cạnh việc sử dụng thuốc thì bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung đầy đủ lượng nước mỗi ngày cho cơ thể. Ngoài ra, bạn nên kiên trì sử dụng thuốc và theo dõi bệnh thường xuyên, nếu có những chuyển biến xấu thì nên đến bệnh viện hoặc gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và điều trị sớm nhất. Chúc bạn mau khỏi bệnh.

Bài viết được quan tâm

Lượt ghé thăm