Bệnh viêm da dị ứng là một bệnh ngoài da thường gặp ở nhiều người, kể cả người lớn hay trẻ em đều có nguy cơ bị mắc phải. Một khi bạn mắc bệnh, trên da sẽ xuất hiện những dấu hiệu rất khó chịu như da bị khô, có cảm giác châm chích và ngứa ngáy, vùng da bị bệnh có thể sẽ dày lên, nứt nẻ và đôi khi sẽ bị chảy máu. Triệu chứng của bệnh làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Chính vì thế, để làm giảm những triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra thì bạn có thể sử dụng cách điều trị viêm da dị ứng trong bài viết sau đây


Cách chữa viêm da dị ứng ở mặt tại nhà siêu đơn giản

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm da dị ứng ở mặt

Để điều trị bệnh hiệu quả thì bệnh nhân nên biết rõ nguyên nhân do đâu khiến làn da bị dị ứng. Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh viêm da dị ứng là do sự tụt giảm độ ẩm và sự trao đổi chất béo bị vỡ, vì vậy dẫn đến hàng rào chức năng bị sụp đổ. Ngoài ra, còn có những yếu tố gây bệnh sau đây:

- Do di truyền: Đây là một yếu tố mà bạn không thể tránh khỏi. Do sự thiếu hụt chất filaggrin và các nhân tố dưỡng ẩm tự nhiên như amino axit theo sự di truyền dẫn đến tình trạng bệnh viêm da dị ứng.

- Do sự rối loạn trao đổi chất lipid tại lớp biểu bì gồm: cholesterol, cẻamidles và một số axit béo tự do; làm ảnh hưởng đến hàng rào tạo lipid, ngày càng suy yếu dần. Điều này sẽ khiến cho da bị khô và hàng rào chức năng bị rối loạn, làm ảnh hưởng đến sức đề kháng của da, tạo điều khiện thuận lợi cho các chất gây nhiễm trùng xâm nhập vào da, gây nên bệnh viêm da dị ứng ở mặt hoặc một vài bộ phận trên cơ thể

- Do vi khuẩn có tên khoa học là staphulococcus aureus phát triển mạnh và sự tiết các chất siêu kháng nguyên khiến cho làn da dễ bị dị ứng

- Do các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, nước ngọt có gas, tiêu, ớt... hoặc các chất gây dị ứng và ô nhiễm khác

Cách chữa viêm da dị ứng ở mặt tại nhà nhanh chóng


Chanh là một nguyên liệu quá quen thuộc với mỗi người chúng ta, thường được nhiều chị em phụ nữ dùng để làm đẹp da, trắng da, trị mụn... Bên cạnh đó, chanh còn được xem là một nguyên liệu chữa bệnh viêm da dị ứng ở mặt rất hiệu quả mà những ai đang mắc phải nên thử sử dụng. Để sử dụng cách chữa bệnh viêm da dị ứng từ chanh bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu cần thiết sau đây: 2 lít rượu trắng, 1 quả chanh, 1,5 muỗng phèn chua, 2 củ nghệ, 1,5 muỗng muối tính.

Cách làm như sau: đầu tiên bạn lấy chanh cắt nửa và vắt hết nước rồi giữ lại vỏ chanh để sử dụng. Tiếp đến cho vỏ chanh vào nồi đun cùng với các nguyên liệu còn lại trong 5 đến 7 phút cho nước sôi, rồi tắt bếp, để cho nguội bớt rồi sử dụng.

Cách sử dụng: Trước tiên bạn phải vệ sinh sạch sẽ vùng da bị bệnh của mình. Sau đó, xông hơi mặt với nước ấm để lỗ chân lông giãn nỡ ra, tiếp đến dùng hỗn hợp nước trên để rửa mặt. Để đạt hiệu quả cao, bạn nên thực hiện 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ, sau một thời gian khoảng từ hai tuần đến một tháng tùy theo mức độ của bệnh nặng hay nhẹ sẽ cho kết quả.

Tuy nhiên bạn lưu ý một điều: khi sử dụng cách trên để chữa bệnh viêm da dị ứng ở mặt thì bạn không nên xài bất kỳ loại mỹ phẩm nào, và luôn phải bảo vệ da trức những tác động của môi trường xung quanh.


Trên là cách điều trị bệnh viêm da dị ứng ở mặt mà bạn nên thử. Sử dụng cách này thường xuyên mỗi ngày sẽ giúp bạn làm giảm những triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra như sưng đỏ, đau rát, bên cạnh đó bài thuốc còn giúp bạn se da, chống viêm nhiễm rất tốt. Đối với những người bệnh viêm da dị ứng ở mặt nặng thì bạn nến đến bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán và điều trị một cách đúng đắn và hiệu quả.

Chúc bạn nhanh chóng khỏi bệnh.

Bài viết được quan tâm

Lượt ghé thăm