Việc điều trị bệnh viêm da dầu vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nếu không điều trị đúng cách sẽ khiến cho bệnh nặng hơn và gây ra nhiều tổn thương. Hiện nay, người bệnh viêm da dầu được điều trị bằng cách sử dụng thuốc kháng sinh tuy nhiên các loại thuốc kháng sinh này gây nhiều tác dụng phụ không tốt cho cơ thể của người bệnh. Chính vì thế, để an toàn hơn trong việc điều trị bệnh viêm da dầu nên chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách chữa bệnh bằng cây dâu tằm vừa hiệu quả lại không có tác dụng phụ.



Bệnh viêm da dầu là gì?

Bệnh viêm da dầu rất dễ bị mắc phải và bất cứ lứa tuổi nào cũng có khả năng mắc bệnh. Dấu hiệu của bệnh viêm da dầu là tình trạng viêm da mạn tính xuất hiện nhiều vảy da bóng mỡ trên nền da đỏ, và thường xuyên xuất hiện ở những vị trí có nhiều tuyến bã hoạt động như da dầu, da mặt, vùng trước xương ức, vùng liên bả vai.

Vì sao dâu tằm có thể chữa bệnh viêm da dầu?

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, trong lá dâu tằm có chứa nhiều dưỡng chất như ecdysteron, inokosteron, morocetin, scopoletin, umbelliferon, scopolin, trigonellin và nhiều acid amin. Ngoài ra, còn có các chất cao su, caroten, tanin, vitamin C, pentozan, đường.

Theo Đông y lá dâu có vị đắng, ngọt, tính bình có nhiều tác dụng như thanh nhiệt, trừ phong, lương huyết, sáng mắt, trị đái tháo đường, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh. Thân cây dâu giúp trừ phong, hạ suyễn, tiêu viêm, giảm đau, thông kinh lạc. Chính vì thế, lá dâu và thân dâu được xem là thần dược chữa viêm da tiết bã, viêm da dầu rất tốt.


Cách điều trị bệnh viêm da dầu bằng cây dâu tằm

Cách dùng thân cây dâu tằm chữa bệnh viêm da dầu

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một lượng thân cây dâu tằm vừa đủ. Sau đó, cắt thân cây dâu tằm thành từng khúc nhỏ, đem phơi khô sau đó đốt thành than tồn tính. Tiếp đến, bạn đem thân dâu tằm ngâm với nước lọc để qua đêm, rồi lấy nước của than đun sôi và sử dụng. Để nước thuốc cho nguội, rồi sử dụng bằng cách gội đầu. Sau đó, chờ khoảng 2 phút rồi gội đầu lại với dầu gội thường dùng và nước sạch.

Cách dùng lá dâu tằm chữa bệnh viêm da dầu



Chuẩn bị khoảng 100g lá dâu. Đem rửa sạch rồi cho vào nồi nước đun sôi với 3 lít nước, đun đến khi nước trong nồi còn khoảng một lít là dùng được. Sau đó, chắt nước ra sử dụng bằng cách tắm rửa và gội đồi, đồng thời massage nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh viêm da dầu và toàn bộ da đầu. Chờ khoảng 2 phút rồi gội đầu lại bằng dầu gội. 

Trên là hai cách chữa viêm da dầu bằng cây dâu tằm vừa an toàn lại vừa hiệu quả cao. Bạn chỉ cần áp dụng cách này đều đặn khoảng 3 đến 7 lần sẽ cho kết quả như mong muốn. Nếu trường hợp bệnh viêm da dầu ở trẻ em thì tác dụng thuốc sẽ giúp bong hết vảy và làm sạch da đầu cho bé. Đối với người lớn làm da sạch và tóc mềm mượt hơn. Tuy nhiên, một số người vẫn có khả năng bị dị ứng với thuốc vì vậy nên thử thuốc lên da trước khi sử dụng để chữa bệnh viêm da dầu.

Chúc bạn mau khỏi bệnh.

Bài viết được quan tâm

Lượt ghé thăm