Bạn đã bao giờ bị ảnh hưởng bởi loại bệnh nấm tổ đỉa gây mụn nước ngứa ngáy trên bàn tay và bàn chân của bạn? Bệnh nấm tổ đỉa này có nhiều tên gọi khoa học khác nhau như: Eczema Dyshidrotic (dyshidrosis), Pompholyx hoặc Vesicular Eczema.



Là một người ủng hộ mạnh mẽ các phương pháp điều trị tự nhiên cho tất cả các điều kiện ảnh hưởng đến chúng ta, tôi tự mình tìm hiểu thêm về một trong những lựa chọn điều trị tốt nhất cho bệnh chàm tổ đỉa; Dấm táo là một Sản phẩm hữu cơ được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ. Đặt biệt dấm táo có khả năng điều trị bệnh nấm tổ đỉa rất tốt. Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên thử sử dụng dấm táo để chữa bệnh nấm tổ đỉa.

Lợi Ích Của dấm táo trong điều trị Bệnh nấm tổ đỉa

Dấm táo (ACV) đã được sử dụng như là một liệu pháp y tế tự nhiên của Ai Cập cổ đại, Hy Lạp, Babylon và Rôma từ hàng trăm năm. Dấm táo tinh khiết được tạo ra thông qua quá trình lên men ethanol từ quả táo. Hãy xem làm thế nào các tính chất của nó có thể giúp điều trị bệnh nấm tổ đỉa


1. Nguồn Kali

Mặc dù nguyên nhân thực tế của loại bệnh chàm này không được biết đến, các nghiên cứu đã cho thấy rằng những người bị nó thường bị thiếu kali. AVC được thực hiện nội bộ là một nguồn cung cấp lớn của yếu tố quan trọng này.

Kali là điều cần thiết cho sự phát triển bình thường và chữa lành cơ thể của bạn và sự thiếu hụt sẽ xuất hiện như điều kiện tái phát của da. Nó thu hút chất lỏng vào tế bào của bạn bao gồm các tế bào da, do đó thúc đẩy sức khỏe tối ưu của họ. Đồng thời, nó cũng làm giảm phản ứng dị ứng.

2. Chống Khuẩn

Da của bạn là cơ quan lớn nhất và tiếp xúc nhất trong cơ thể của bạn. Như vậy, nó luôn luôn là ở lòng thương xót của các yếu tố trong môi trường của bạn bao gồm bụi, vi trùng, bụi bẩn và các yếu tố độc hại khác. dấm táo có chứa một số axit bao gồm acetic, malic và acid lactic, có tính kháng khuẩn và kháng nấm.

Một trong những khía cạnh liên quan đến việc kích hoạt eczema dyshidrotic là nhiễm nấm. Do đó, dấm  có thể trợ giúp cho yếu tố cơ bản này để giảm các triệu chứng chàm.

3. Chất Chống Viêm

Tất cả các loại chứng bệnh sốt da đều có liên quan đến phản ứng dị ứng và lượng căng thẳng cao. Một trong những tác động đáng chú ý của hai điều kiện này là viêm da; Một triệu chứng phổ biến của eczema dyshidrotic được kèm theo ngứa và sưng.

Dấm táo có thể giúp điều trị viêm nhiễm tự nhiên. Nó có chứa một số thành phần cung cấp cho nó tính chất chống viêm.

Nó cũng có khả năng tăng cường miễn dịch do đó hạn chế sự xuất hiện của các phản ứng dị ứng.

4. Chất Chống Oxy Hoá

Bệnh eczema tràn dịch màng tràng là trầm trọng hơn do sự hiện diện của các gốc tự do trong cơ thể và da của bạn. AVC có nhiều chất chống oxy hoá bao gồm các nguyên tố vi lượng, phytonutrients và beta-carotene.

Các gốc tự do được biết là gây ra thiệt hại đáng kể cho tế bào của bạn và dẫn đến viêm. Bệnh eczema sẽ làm giảm bớt một số triệu chứng của bệnh eczema.

5. Hành Động Trên Máu

Khi các khoáng chất thiết yếu và muối sinh hóa thiếu máu, nó có thể dễ dàng hiển thị trên da của bạn. Đuôi, mụn trứng cá và vết vỡ vỡ ra là kết quả chung của sức khỏe máu kém.

Dấm táo hỗ trợ quá trình oxy hóa máu với các yếu tố quan trọng bao gồm Sắt, Phốt pho, Magiê, Natri, Silic và Calci. Những yếu tố này cũng hỗ trợ giải độc và làm sạch toàn bộ dòng máu do đó nhận ra sức khỏe da liễu tối ưu.

6.Giảm ngứa

Dùng ACV sẽ làm dịu đi sự khô và ngứa ngáy khó chịu do bệnh tổ đỉa gây ra

Cách điều trị bệnh nấm tổ đỉa bằng giấm táo

Dấm táo có thể được sử dụng an toàn cả bên trong lẫn bên ngoài để điều trị chứng bệnh tổ đỉa

Dùng trong

Bất cứ hình thức giấm nào cũng phải được pha loãng để tránh cảm giác cháy hoặc châm ngòi. Trộn một hoặc hai muỗng canh giấm táo Hoặc giấm trắng với khoảng 200ml nước ấm.

Bạn có thể thêm mật ong để làm cho nó ngon miệng hơn. Uống hỗn hợp này hai lần mỗi ngày trước bữa ăn. Để có kết quả tốt nhất, hãy kết hợp cách điều trị này cùng với lượng trái cây và rau quả sung hàng ngày.

Dùng ngoài:

Có một số cách để sử dụng ACV bên ngoài; Nén, ngâm hoặc tắm. Để nén, trộn đều các phần giấm và nước. Ngâm một quả bông bằng dung dịch và đặt nó lên vùng bị ảnh hưởng khoảng 15 phút, hai lần một ngày.

Bạn cũng có thể ngâm tay và chân của bạn trong dung dịch này trong cùng khoảng thời gian. Đối với những người có chàm episema lan rộng, tắm là lựa chọn tốt nhất. Chuẩn bị nước ấm sau đó thêm 1 hoặc 2 cốc giấm táo. Ngâm trong bồn tắm khoảng 30 phút, hai lần một tuần.

Tóm Lược

Bây giờ bạn đã biết những lợi ích của dấm táo cho eczema dyshidrotic, bạn nên cho nó một thử! Dấm trắng tinh khiết được sản xuất từ ​​tinh bột bắp cũng có thể có hiệu quả chống lại bệnh eczema.

Theo Earth Clinic, phương pháp chữa bệnh tự nhiên phổ biến nhất đối với bệnh eczema là dấm táo. Nhưng kết quả tuyệt vời cũng đã được báo cáo từ việc sử dụng dầu dừa, mật ong, và quả táo 3 ngày.

Như với tất cả các loại bệnh chàm, các chất dưỡng ẩm tự nhiên như dầu ô liu, dầu thầu dầu và dầu bơ Shea có lợi cho da khô, nứt và lột da. Chúng cũng đóng vai trò là rào cản giữ nước và tránh các hóa chất độc hại.

Đối với nhiều người, các điều kiện da bao gồm eczema có thể được cải thiện rất nhiều bằng cách áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp thêm trái cây, rau, thực phẩm toàn bộ và tinh dầu.

Bạn có bệnh mắc bệnh nấm tổ đỉa không? Vui lòng chia sẻ câu chuyện của bạn và đề xuất phương pháp điều trị tự nhiên hiệu quả khác trong phần nhận xét.

Bài viết được quan tâm

Lượt ghé thăm