Bệnh viêm nang lông có thể gặp ở mọi lứa tuổi kể cả nam giới lẫn nữ giới đều có thể mắc bệnh này. Bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra nhưng phổ biến nhất là do xử lý lông và vệ sinh ở những vùng có nhiều lông không đúng cách dẫn đến tình trạng bị viêm lỗ chân lông. Đây là một trong những bệnh ngoài da thường bị mắc phải vào mùa hè hay lúc thời tiết nắng nóng, do những ngày này thời tiết nắng nóng nên thường tiết ra nhiều mồ hôi, nếu không vệ sinh sạch sẽ ở những vùng có lông như nách, mép, chân, tay,.. thì có nguy cơ cao sẽ bị mắc căn bệnh này. Đối với tình trạng này tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng gì đến sức khỏe của bệnh nhân nhưng nó liên tục gây ra những cơn ngứa ngáy và trông rất mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó nếu không chữa trị kịp lúc thì nó chuyển sang nổi những mụn nhọt có mủ gây đau đớn. Chính vì thế, bài viết sau đây sẽ đưa ra một số cách điều trị bệnh viêm nang lông hiệu quả tại nhà với những nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong cuộc sống của mỗi người, cùng tìm hiểu nhé.



Chia sẻ cách điều trị viêm nang lông hiệu quả tại nhà

Chữa trị viêm nang lông bằng nha đam




Nha đam hay còn được nhiều người gọi với tên khác là lô hội, nhựa của lá nha đam có chứa nhiều dưỡng chất và vitamin cần thiết giúp trị mụn rất hiệu quả, bên cạnh đó nó còn giúp chữa trị viêm nang lông cũng hiệu quả không kém. Bạn có thể mua nha đam ở bất cứ đâu với giá thành lại rẻ. Để sử dụng nha đam chữa trị viêm nang lông có 2 cách sau đây:


Cách 1: Chuẩn bị một lá nha đam, tách vỏ nha đam ra để lấy nhựa trong lá ra dùng. Sử dụng trực tiếp nhựa của lá nha đam lên những vùng da bị viêm nang lông, đợi một thời gian cho nhựa trên da này khô lại rồi rửa mặt sạch bằng nước. Bạn cũng có thể lấy nha đem ép thành nước và dùng để uống mỗi ngày rất tốt cho làn da của bạn cũng như việc trị viêm nang lông.


Cách 2: Dùng 100g lá nha đam mang đi rửa sạch, cắt nhỏ và cho vào nồi với 500ml nước, đun với lửa to, đến khi nước sôi thì giảm lửa nhỏ lại và đun tiếp trong 15 phút. Sau đó, chắt nước trong nồi ra trộn chung với 10g mật ong. Sử dụng nước này để uống, đồng thời dùng lá nha đam đắp lên những vùng bị viêm nang lông. Thực hiện như vậy mỗi ngày 1 lần trong thời gian ngắn nó sẽ giúp bạn giảm bệnh đáng kể.



Chữa trị viêm nang lông bằng bạc hà




Lá bạc hà là một loại thảo dược rất tốt cho làn da vì trong nó có chứa nhiều chất giúp làn da chúng ta chống khuẩn và chống viêm, nên rất phù hợp cho việc điểu trị bệnh viêm nang lông, ngoài ra bạn cũng có thể dùng lá bạc hà để trị mụn tại nhà với chi phí thấp. 

Bạn chỉ cần dùng 4 - 5 lá bạc hà là đủ dùng để chữa bệnh viêm nang lông. Lấy những lá bạc hà này mang đi nghiền nhuyễn. Sau khi đã nghiền nhuyễn thì dùng chúng chà nhẹ nhàng lên những nốt mụn do bị viêm nang lông trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Với cách này bạn sẽ cảm thấy điều kì diệu mà nó mang lại cho làn da của bạn, khi đắp lên bạn sẽ cảm nhận được sự mát lạnh mà nó đem lại. Bạn chỉ cần thực hiện việc này vài lần là bạn sẽ thấy được hiệu quả của loại thảo dược này mang lại.



Chữa trị viêm nang lông bằng tinh dầu chanh và mật ong




Mật ong và chanh là những nguyên liệu mà thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta, với những công dụng tuyệt vời từ 2 nguyên liệu này giúp cho làn da chúng ta sạch mụn và trắng sáng hơn, ngoài ra nó còn giúp chữa trị những vùng da bị viêm nang lông một cách hiệu quả và nhanh chóng. 

Để tạo thành hỗn hợp này bạn cần chuẩn bị tinh dầu chanh, mật ong và muối. Cho 5 muỗng mật ong, 2 muỗng muối và 5 giọt tinh dầu chanh vào cũng một bát nhỏ rồi trộn đều lên. Rửa sạch vùng da bị viêm nang lông rồi thoa đều hỗn hợp này lên, kết hợp với việc massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước. Sự kết hợp của những nguyên liệu này mang lại cho chúng ta một làn da luôn sạch, săn chắc và khỏe mạnh giúp chống chọi lại những bệnh ngoài da đặc biệt là viêm nang lông. 



Đó là những cách điều trị viêm nang lông tại nhà với những nguyên liệu quen thuộc có thể tìm mua ở bất cứ đâu. Ngoài việc bạn sử dụng những cách chữa trị trên thì bạn cũng nên giữ vệ sinh cho những vùng da bị bệnh luôn sạch sẽ, nhất là vào những ngày nắng nóng, vì nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ thì sẽ khiến những vi khuẩn và bụi bẩn bám trên da và khiến cho bệnh phát triển và khó trị hơn. Đồng thời bạn nên sử dụng kiên trì những cách chữa trị trên trong thời gian dài thì mới đạt được hiệu quả cao. Chúc bạn mau khỏi bệnh

Bài viết được quan tâm

Lượt ghé thăm