Viêm da cơ địa là một bệnh hay gặp nhất là ở trẻ em đây là độ tuổi có tỉ lệ mắc viêm da cơ dịa cao nhất. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do cơ địa dị ứng nên bệnh hay tái phát và khó điều trị dứt điểm làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh đặc biệt là sự phát triển của trẻ. Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc chữa viêm da cơ địa từ các thảo dược dân gian khá hiệu quả được sử dụng phổ biến từ rất lâu. Tuy không chữa dứt điểm được bệnh nhưng những bài thuốc này có thể giúp giảm nhanh các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa làm cho bệnh nhân thoải mái hơn. Sau đây là 2 cách chữa viêm da cơ địa dân gian thường áp dụng

2 bài thuốc chữa viêm da cơ địa dân gian thường dùng

Chữa viêm da cơ địa bằng lá đơn tướng quân

Lá đơn tướng quân hay dân gian còn gọi là lá đơn đỏ .Đây là một loại lá thường có mặt trong các bài thuốc chữa các bệnh thường gặp trong đó đặc biệt là công dụng chữa các bệnh ngoài da như nổi mề đay, mụn nhọt,... đặc biệt là chữa viêm da cơ địa một bệnh mà rất nhiều người mắc phải.



Theo kinh nghiệm dân gian cách dùng lá đơn đỏ chữa bệnh viêm da cơ địa như sau: bạn lấy một nắm lá đơn đỏ tươi đem đung sôi với một bát nước. Bạn nên đun bằng ấm đất sôi thật kĩ rồi để nguội uống khi nước còn ấm. bạn uống chừng 2 - 3 lần.

Đối với trẻ em bạn không nên cho trẻ uống mà có thể dùng lá đơn tướng quân nấu nước để tắm hàng ngày cho trẻ, lấy bã vò nát rồi chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị viêm da cơ địa cũng có tác dụng khá hiệu quả

Áp dụng bài thuốc này sẽ có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng của bệnh và vệ sinh sạch sẽ vùng da bị bệnh để bệnh không tiến triển nặng hơn.

Bài thuốc từ lá khế chữa viêm da cơ địa


Lá khế là một loại thảo dược dân gian rất hiệu quả trong điều trị các bệnh ngoài da. Theo ghi chép của Đông y lá khế có tính hàn, vị chát, quả khế có vị chua tất cả các bộ phận của cây khế từ rễ đến ngọn đều có thể sử dụng để chữa bệnh. Tùy vào bệnh mà sử dụng các bộ phận khác nhau. Lá khế có tác dụng chữa một số bệnh thường gặp như giúp giải nhiệt cơ thể, giúp lợi tiểu đặc biệt là điều trị các bệnh ngoài da như mề đay mẩn ngứa, ghẻ ngứa, mụn nhọt do nóng trong người... và đặc biệt là bệnh viêm da cơ địa.



Cách sử dụng lá khế chữa viêm da cơ địa như sau: bạn lấy 2 nắm lá khế tươi rửa sạch rồi cho vào ấm đất đun sôi. Bạn đun với khoảng 3 đến 4 bát nước. Sau đó bạn để nguội và dùng nước lá khế này để tắm hoặc ngâm rửa vùng da bị viêm da cơ địa. Lá khế có tác dụng diệt khuẩn, giảm ngứa giúp bệnh nhân dễ chịu hơn đáng kể. Bạn thực hiện thường xuyên 2 ngày 1 lần các triệu chứng của viêm da cơ địa sẽ giảm đi đáng kể.

Trên đây là hai bài thuốc chữa viêm da cơ địa từ dân gian thường được áp dụng nhiều nhất. Tuy nhiên những cách dân gian này chỉ có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh không thể điều trị dứt điểm được bệnh. Muốn điều trị dứt điểm bạn nên đi khám tại các bệnh viện da liễu hoặc các trung tâm da liễu uy tín.

Chúc bạn mau khỏi bệnh !
Xem thêm: Nguyên nhân gây viêm da cơ địa

Bài viết được quan tâm

Lượt ghé thăm