Những người mắc phải bệnh tổ đỉa phải chịu nhiều đau đớn cũng như khó chịu của căn bệnh này. Tuy mức độ nguy hiểm của bệnh này không đáng kể nhưng những triệu chứng nó mang lại khiến cho người bệnh phải khổ sở với nó. Không những thế, bệnh còn làm cho làn da trông rất mất thẩm mỹ và ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của người bệnh, kể cả trong giao tiếp cũng khiến nhiều người phải cảm thấy sợ hãi khi giao tiếp với người bệnh. Chính vì những lý do đó mà khiến cho những người mắc bệnh tổ đỉa phải gặp khó khăn trong cuộc sống, trong giao tiếp cũng như trong công việc hằng ngày của mình. Sau đây là những bài thuốc nam chuyên dùng để chữa bệnh tổ đỉa với những vị thuốc có thể tìm gặp ở bất cứ đâu.


Cách chữa bệnh tổ đỉa bằng bài thuốc nam dễ tìm

Chữa bệnh tổ đỉa bằng lá trầu không và rau dăm





Lá trầu không là một trong những cây thuốc nam quý chuyên dùng để chữa nhiều bệnh ngoài da như bệnh vảy nến, bệnh mề đay, viêm da cơ địa và nhiều bệnh khác, đặc biệt là bệnh tổ đỉa. Để sử dụng lá trầu không để chữa trị bệnh tổ đỉa bạn nên chuẩn bị thêm một nguyên liệu để đi cùng với lá trầu không đó chính là rau dăm. Hai nguyên liệu này kết hợp lại cho ra một bài thuốc quý chữa bệnh tổ đỉa rất hiệu quả.

Cách sử dụng lá trầu không và rau dăm làm thuốc chữa bệnh tổ đỉa: Đầu tiên bạn cần chuẩn bị hai vị thuốc là lá trầu không và rau dăm. Mỗi vị thuốc bạn lấy 1 nắm vừa đủ mang đi rửa sạch rồi cho vào cùng một nồi với 2 lít nước, rồi nấu thành thuốc. Nấu đến khi chúng chuyển máu thì mang xuống để nguội, tuy nhiên không nên quá nguội sẽ mất tác dụng của thuốc, tốt nhất là giữ thuốc còn ấm ấm. Sau đó dùng một cái khăn sạch nhúng vào nước thuốc này rồi lau nhẹ nhàng lên những vùng da bị bệnh tổ đỉa. Chỉ cần mỗi ngày lau một lần, sau một thời gian dài bạn sẽ cảm thấy bệnh tình của mình được giảm đi đáng kể và khỏi bệnh.


Chữa bệnh tổ đỉa bằng muối biển




Muối là một nguyên liệu không thể thiếu trong nhà bếp của mỗi gia đình. Muối là một gia vị làm cho những món ăn thêm ngon hơn, nếu không có muối trong các món ăn làm cho những món ăn đó nhạt nhẽo và không có mùi vị gì đặc biệt. Không những thế muối rất tốt cho sức khỏe của chúng ta nếu sử dụng đúng cách và không sử dụng nó quá nhiều. Muối có nhiều loại trong đó muối biển là tốt cho sức khỏe nhất, có tình sát khuẩn cao vượt bậc hơn so với các loại muối khác. 

Cách sử dụng muối biển để chữa trị bệnh tổ đỉa rất đơn giản: Bạn chỉ cần dùng một muỗng muối biến rang trong 5 phút, rồi lấy muối biển vừa rang đi giã đều cho nát, dùng để chà xát lên những vùng da bị bệnh tổ đỉa. Để trong một tiếng đồng hồ rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Sử dụng cách chữa này 2 lần mỗi ngày đếnn khi bệnh khỏi hoàn toàn thì dừng lại. Điều lưu ý là không nên hột muối to, vì như vậy khi chà xát lên da gây ra những tổn thương cho những vùng da bị bệnh, tạo điều kiện cho bệnh phát triển và khó trị hơn.

Chữa bệnh tổ đỉa bằng rượu tỏi





Tỏi là nguyên liệu quen thuộc với nhiều người thường được dùng để tăng gia vị cho những món ăn, làm cho món ăn thêm ngon hơn. Không những thế, tỏi còn là một vị thuốc hay giúp chữa được nhiều bệnh và đặc biệt là bệnh tổ đỉa. Rượu tỏi là một bài thuốc hay giúp chữa được những triệu chứng khó chịu của bệnh tổ đỉa với cách làm thật đơn giản:

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị 200ml rượu trắng với 2 củ tỏi đã được bóc vỏ và đập dập. Bạn lấy những tép tỏi này cho vào rượu ngâm trong 1 tuần là bạn có thể dùng được. Trước khi sử dụng rượu tỏi bạn cần rửa sạch vùng da bị bệnh bằng nước trước, dùng khăn thấm khô, rồi dùng một lượng rượu tỏi vừa đủ thoa lên những vùng da bị bệnh đó, bạn nên thoa từ 1 đến 2 lần trong ngày, bạn nên sử dụng trong thời gian dài đến khi khỏi bệnh thì dừng lại. 

Đó là những bài thuốc chữa bệnh tổ đỉa bằng bài thuốc nam dễ tìm và giá thành lại rẻ, bạn nên sử dụng những bài thuốc này thường xuyên trong thời gian dài thì bạn mới mau khỏi bệnh được. Tuy nhiên, những bài thuốc này chỉ áp dụng tốt với những người với tình trạng bệnh nhẹ hoặc những người vừa bị mắc bệnh không lâu, đối với những trường hợp bệnh tình nặng thì bạn nên đi khám tại các bệnh viện hoặc các bác sĩ chuyên khoa da liễu để được điều trị sẽ tốt hơn. Chúc bạn mau khỏi bệnh.

Bài viết được quan tâm

Lượt ghé thăm