Hiện nay, có rất nhiều cách để chữa trị bệnh mề đay trong đó có cách chữa mề đay bằng thuốc dân gian rất tốt cho người bệnh. Bệnh mề đay là một trong những bệnh da liễu thường gặp ở nhiều người, dù bạn là nam hay nữ, ở độ tuổi nào thì cũng có thể bị mắc bệnh mề đay. Các triệu chứng của bệnh gây ra nhiều khó khăn cho người bệnh trong cuộc sống cũng như trong sinh hoạt hằng ngày, đặc biệt là triệu chứng ngứa ngáy, làm cho bệnh nhân ngứa cả ngày và gãi nhiều lần, tuy nhiên đối với bệnh này thì càng gãi chỉ làm cho bệnh trở nên nặng hơn thôi, vì khi gãi làm cho da chúng ta chịu tổn thương và thậm chí là chảy máu dễ dẫn đến tình trạng bị nhiễm trùng. Chính vì thế, blog chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn 3 bài thuốc dân gian đặc trị bệnh mề đay rất tốt và hiệu quả cao.

3 bài thuốc dân gian chữa bệnh mề đay rất tốt

Chữa bệnh mề đay bằng ngải cứu




Ngãi cứu là một trong những vị thuốc kì diệu có thể chữa được nhiều bệnh khác nhau trong số đó có chữa bệnh mề đay mẩn ngứa. Lá ngải cứu có nhiều tác dụng rất tốt và phù hợp để chữa trị bệnh mề đay. 

Để sử dụng bài thuốc này bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu cần thiết: lá ngải cứu, muối, một cái khăn sạch. Đầu tiên bạn mang một nắm lá ngải cứu cho vào chảo rang chung với muối, bạn nên cho lượng muối vừa đủ để phát huy tối đa tác dụng của thuốc, rang đến khi nào bạn thấy lá héo lại là được. Mang xuống và để nguội, sau đó dùng một cái khăn sạch cho ngãi cứu rang muối vào trong, rồi dùng để chườm vào những vùng da bị nổi mề đay. Với cách này sẽ giúp bạn giảm đi những triệu chứng khó chịu của bệnh mề đay mẩn ngứa, bạn nên kiên trì sử dụng trong thời gian dài để có thể mau chóng hết bệnh.

Chữa bệnh mề đay bằng lá khế




Bài thuốc chữa bệnh mề đay bằng lá khế đã được những người đi trước chúng ta tìm ra từ rất lâu. Đối với những người lớn tuổi thì bài thuốc này không còn gì xa lạ nữa, đây là bài thuốc chữa bệnh mề đay được sử dụng nhiều nhất vì cách sử dụng rất đơn giản và nguyên liệu chính là lá khế cũng rất dễ tìm. Lá khế có thể giúp giải độc rất tốt nên thường được sử dụng để chữa trị bệnh mề đay. Có 2 cách để dùng lá khế để chữa trị bệnh mề đay:

Cách thứ nhất: với cách này bạn làm tương tự như cách sử dụng lá ngãi cứu, đó là lấy một nắm lá khế rang cùng với một ít muối, sau đó cho vào một cái khăn sạch, dùng để chườm lên những vùng da bị nổi mề đay. Để đơn giản hơn bạn có thể dùng cách thứ hai:

Cách thứ hai: bạn chỉ cần sử dụng số lượng lá khế vừa đủ cho vào một nồi chứa nước, đun đến khi nước sôi thì tắt bếp. Để một thời gian cho nước thuốc nguội hoàn toàn rồi dùng nước thuốc này để tắm hằng ngày, sau một thời gian bạn sẽ thấy các triệu chứng của bệnh mề đay giảm hẳn và từ đó bạn cũng từ từ mà khỏi bệnh.




Chữa bệnh mề đay bằng gừng




Gừng là một nguyên liệu thần kì có thể chữa được nhiều bệnh như rối loạn dạ dày, sốt rét, ngăn ngừa bệnh tim,... vì trong gừng có nhiều chất rất tốt cho cơ thể của chúng ta, giúp chúng ta kiểm soát được các loại bệnh và ức chế được bệnh không cho bệnh phát triển thêm, đặc biệt là bệnh mề đay. Chính vì thế, gừng là nguyên liệu không thể thiếu trong việc chữa trị bệnh mề đay. Có rất nhiều cách để sử dụng gừng chữa trị bệnh mề đay. Khi mắc bệnh mề đay bạn nên có thói quen uống trà gừng vào mỗi buổi sáng vì rất tốt cho bệnh tình của bạn. Hoặc bạn có thể uống trà gừng với một ít mật ong để dễ uống hơn. 

Đó là 3 bài thuốc dân gian chuyên dùng để chữa bệnh mề đay rất tốt và hiệu quả. Bạn nên theo dõi bệnh thường xuyên, nếu có những chuyển biến xấu hơn thì bạn nên đi khám tại bệnh viện hoặc các bác sĩ chuyên khoa da liễu để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Chúc bạn mau khỏe !

Bài viết được quan tâm

Lượt ghé thăm